Đảng viên lão thành hết lòng với công tác hội

Thứ Tư, 11/09/2024, 17:08 [GMT+7]
In bài này
.

Dù đã nghỉ hưu 17 năm nhưng đảng viên 55 năm tuổi Đảng Nguyễn Ngọc Nguyện  chưa ngày nào ngừng làm việc, vẫn hết lòng cống hiến cho công tác hội. 

Ông Nguyễn Ngọc Nguyện trao Bằng khen của UBND tỉnh cho HS có thành tích học tập xuất sắc.
Ông Nguyễn Ngọc Nguyện trao Bằng khen của UBND tỉnh cho HS có thành tích học tập xuất sắc.

Nghỉ hưu nhưng không nghỉ ngơi

Mỗi ngày, ông Nguyện vẫn duy trì thói quen làm việc như một công chức cần mẫn. Sáng thứ Hai hàng tuần, ông có mặt tại Hội Khuyến học tỉnh, sáng thứ Tư giải quyết công việc tại Hội Cựu giáo chức, Hội Khoa học và Tâm lý giáo dục. Các ngày còn lại, ông làm việc tại Văn phòng Liên hiệp các hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh.

Ông Nguyện được biết đến là người đặt nền móng và cũng là hạt nhân trong các tổ chức xã hội - nghề nghiệp này. Năm 2000, ông là một trong những người đầu tiên tham gia thành lập Hội Khoa học Tâm ký - Giáo dục tỉnh.

Với tư cách là Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký từ khi hội thành lập đến năm 2020 và Chủ tịch hội từ năm 2021 đến nay, ông đã cùng Ban Thường vụ, Ban Chấp hành hội tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực. Hàng năm, hội chủ trì tổ chức ít nhất một hội thảo khoa học. Tại các hội thảo, bằng các tham luận, ông Nguyện đưa ra nhiều giải pháp về những vấn đề “nóng” như: đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; ngăn ngừa bệnh thành tích trong giáo dục; bạo lực học đường; đạo đức nhà giáo… 

 Đặc biệt, ông Nguyện là người đưa ra sáng kiến thành lập CLB Hiệu trưởng để kết nối các trường đại ĐH, CĐ, Trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó, các cơ sở giáo dục có diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu, hỗ trợ lẫn nhau. Đây là sáng kiến đã được Hội Khoa học Tâm lý giáo dục Việt Nam công nhận.

Cũng vào năm 2000, ông Nguyện là một trong những người đặt “viên gạch” đầu tiên cho sự ra đời của Hội Khuyến học tỉnh và đảm đương vai trò Tổng Thư ký Hội trong suốt 12 năm. Từ năm 2013 đến nay, ông là Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thông tin tuyên truyền của Hội.

Còn tại Liên hiệp các hội KHKT, với cương vị Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký, ông đã cùng tập thể phát huy sự chủ động, tích cực thực hiện tốt công việc được phân công, góp phần vào thành tích chung của Liên hiệp hội. Nét nổi bật là Liên hiệp hội và các đơn vị thành viên có sự phát triển không ngừng. Năm 2013, Liên hiệp hội có 17 hội thành viên và đơn vị trực thuộc với trên 17 ngàn hội viên thì đến nay đã có 31 hội thành viên và đơn vị trực thuộc với trên 26,5 ngàn hội viên.

Tại các hội thi, cuộc thi do Liên hiệp hội tổ chức hàng năm, ông Nguyện đều đảm nhiệm vị trí Phó Trưởng ban thường trực. Riêng với cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, ông Nguyện chính là người đề nghị Ban Thường vụ Liên hiệp hội triển khai cuộc thi. Đến nay, cuộc thi đã bước sang năm thứ 13 với 325 sản phẩm đạt giải cấp tỉnh, 13 sản phẩm đạt giải toàn quốc.

Năm 2010, ông Nguyện được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; năm 2006, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Ông còn được nhận nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Khoa học Tâm lý và Giáo dục Việt Nam, Liên hiệp các hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Sống xứng đáng với niềm tin của Đảng

Sống sao cho xứng đáng với niềm tin của Đảng là điều mà ông Nguyện luôn luôn tâm niệm. Ông Nguyện kể: “Tôi xuất thân từ gia đình nông dân ở tỉnh Bắc Giang. Gia đình tôi đi theo cách mạng từ năm 1945, bố tôi được kết nạp vào Đảng năm 1949. Với sự nuôi dưỡng, dạy bảo của gia đình, sự giáo dục của nhà trường và sự rèn luyện tu dưỡng, phấn đấu của bản thân, năm 1968, sau khi tốt nghiệp Trường Sư phạm cấp 2 Hà Bắc, tôi được giữ lại trường công tác. Và chỉ 1 năm sau, vào ngày 19/5/1969 tôi vinh dự được kết nạp Đảng ở lứa tuổi 20 đầy sức sống”. 

Năm 1994, ông cùng gia đình chuyển vào sinh sống tại TP.Vũng Tàu, trở thành GV Trường Sư phạm 10+2 Bà Rịa-Vũng Tàu (nay là Trường CĐ Sư phạm Bà Rịa-Vũng Tàu). Sau đó ông làm Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp, Chánh Văn Phòng Sở GD-ĐT cho đến khi nghỉ hưu vào năm 2007. 

77 tuổi đời, tháng 6 vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Nguyện được trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng. “Được nhận tấm huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, tôi nhận thấy trách nhiệm của mình lớn hơn và cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Dưới lá cờ của Đảng, tôi hứa sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa, phát huy ưu điểm, khắc phục thiếu sót, làm tốt nhiệm vụ của người đảng viên”, ông Nguyện không giấu được niềm xúc động trong giây phút đầy ý nghĩa.

Bài, ảnh: KHÁNH CHI

;
.