Chăm lo người dân qua những việc làm thiết thực

Thứ Hai, 30/09/2024, 18:00 [GMT+7]
In bài này
.

Là một trong những điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Long Hương (TP. Bà Rịa) đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong các hoạt động cộng đồng.

Học Bác, MTTQVN phường Long Hương đã luôn đồng hành, hỗ trợ hộ nghèo.
Học Bác, MTTQVN phường Long Hương đã luôn đồng hành, hỗ trợ hộ nghèo.

Trước đây, các tuyến hẻm tại tổ 2, tổ 3, tổ 6, khu phố Hương Tân thường xuyên bị ngập vào mùa mưa, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Tình trạng này kéo dài nhiều năm do khu vực nằm trong quy hoạch, không được đầu tư sửa chữa. Để khắc phục vấn đề này, đầu năm 2023, Ban công tác Mặt trận khu phố Hương Tân đã triển khai mô hình “Vận động Nhân dân sửa chữa, nâng cấp tuyến hẻm tổ 2, tổ 3, tổ 6”. Nhờ đó, việc đi lại của người dân đã trở nên thuận tiện, an toàn và cảnh quan môi trường cũng sạch đẹp hơn.

Bà Lê Thị Thanh Thủy, Bí thư Chi bộ khu phố Hương Tân, chia sẻ: “Khi triển khai mô hình, Ban công tác Mặt trận đã gương mẫu đi đầu, không kể ngày đêm vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân cùng chung sức. Dù vất vả, mọi người đều nhiệt huyết với mong ước cải tạo những tuyến hẻm sạch đẹp hơn.” Từ sự tham gia của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, gần 60 triệu đồng đã được huy động để nâng cấp hai tuyến hẻm.

Bà Nguyễn Thị Hồng Quyên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Long Hương, cho hay: “Khi phong trào đã lan tỏa, việc huy động Nhân dân tham gia trở nên dễ dàng, thậm chí họ tự giác chung tay mà không cần kêu gọi. Sự thành công này xuất phát từ việc mỗi cán bộ MTTQ phát huy tinh thần học và làm theo Bác, thực hiện các chương trình, kế hoạch hành động sát sao và hướng về Nhân dân”.

Từ đầu năm 2024 đến nay, UBMTTQ Việt Nam phường Long Hương, TP.Bà Rịa và các tổ chức thành viên đã tích cực vận động tổ chức, cá nhân, DN tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” gần 108 triệu đồng; vận động sửa chữa 4 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn; trao vốn “thực hiện mô hình giảm nghèo bền vững” cho 8 hộ nghèo, hộ khó khăn; hỗ trợ 4 trường hợp bị bệnh hiểm nghèo; vận động trao 230 suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn... với tổng số tiền gần 190 triệu đồng.

Chương trình hỗ trợ người nghèo của UBMTTQ phường Long Hương cũng mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Thông qua nhiều kênh tiếp cận, MTTQ đã huy động và kết nối giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ hỗ trợ sinh kế và tặng quà vào các dịp lễ Tết, những gia đình đặc biệt khó khăn còn được kêu gọi đỡ đầu hàng tháng.

Ví dụ, gia đình bà Trần Thị Nhường (hộ khó khăn, khu phố Hương Sơn) đã nhận được 15 triệu đồng để sửa chữa nhà. Nhờ sự quan tâm và hỗ trợ của địa phương, gia đình bà đã có nơi ở ổn định, yên tâm làm ăn và vươn lên thoát nghèo. Bà Nhường xúc động chia sẻ: “Mùa mưa năm nay, nếu không nhờ phường giúp đỡ, mẹ con tôi không biết phải làm sao”.

Nhờ các mô hình thiết thực, hợp lòng dân, UBMTTQ Việt Nam phường Long Hương đã xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo niềm tin và sự đồng thuận trong các tầng lớp Nhân dân, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Bài, ảnh: UYÊN NA

;
.