Bàn giao bé gái không có người thân cho Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ trẻ em tỉnh

Thứ Bảy, 14/09/2024, 08:29 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 13/9, Bệnh viện Vũng Tàu phối hợp với UBND phường 11 (TP.Vũng Tàu) bàn giao bé gái sơ sinh cho Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ trẻ em tỉnh tạm thời chăm sóc, nuôi dưỡng trong thời gian tìm người thân cho trẻ.

Đại diện Bệnh viện Vũng Tàu, UBND phường 11 (TP.Vũng Tàu) bàn giao bé gái cho Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ trẻ em tỉnh chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ.
Đại diện Bệnh viện Vũng Tàu, UBND phường 11 (TP.Vũng Tàu) bàn giao bé gái cho Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ trẻ em tỉnh chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ. Ảnh: Bệnh viện Vũng Tàu.

Bé gái này là con của sản phụ Lâm Thị Gái (40 tuổi, ở trọ hẻm 36 đường Hoàng Việt, TP.Vũng Tàu). Chị không có nghề nghiệp ổn định và mắc nhiều bệnh nặng. Khi bệnh chuyển biến xấu, chị Gái được hàng xóm đưa vào Bệnh viện Vũng Tàu và sinh con ngày 12/8. Đứa trẻ sinh non trước 37 tháng tuổi, nên cân nặng chỉ 2kg, mấy ngày sau người mẹ tử vong.

Bệnh viện Vũng Tàu đã thông báo rộng rãi để tìm người thân cho bé. Tuy nhiên vẫn không có người thân đến nhận, đón về chăm sóc và nuôi dưỡng.

Trong thời gian này, bé gái được nhân viên y tế Khoa Sản (Bệnh viện Vũng Tàu) dành nhiều sự quan tâm, chăm sóc chu đáo. Nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ, nuôi dưỡng bé. Sau một tháng chào đời, bé gái đã tăng lên 2,8kg.

Đội ngũ y, bác sĩ Khoa Sản (Bệnh viện Vũng Tàu) tổ chức đầy tháng cho bé gái. Ảnh: Bệnh viện Vũng Tàu.
Đội ngũ y, bác sĩ Khoa Sản (Bệnh viện Vũng Tàu) tổ chức đầy tháng cho bé gái. Ảnh: Bệnh viện Vũng Tàu.

Đặc biệt, ngày 11/9, y, bác sĩ của Khoa Sản (Bệnh viện Vũng Tàu) tổ chức đầy tháng cho bé khiến nhiều người xúc động và khen ngợi về sự tận tình, trách nhiệm, tình yêu thương của đội ngũ nhân viên y tế dành cho bé gái.

HỒNG PHƯƠNG

;
.