3 trường tại TP. Vũng Tàu khánh thành và khai giảng

Thứ Tư, 04/09/2024, 13:08 [GMT+7]
In bài này
.

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu tháng 9, sáng 4/9, UBND TP.Vũng Tàu tổ chức Lễ khánh thành và khai giảng năm học mới 2024-2025 tại 3 ngôi trường: Trường Mầm non Nắng Mai, Mầm non Đại Dương Xanh và Trường Tiểu học Kim Đồng.

Bí thư Thành ủy Vũng Tàu Trần Đình Khoa tặng hoa chúc mừng Trường Tiểu học Kim Đồng.
Bí thư Thành ủy Vũng Tàu Trần Đình Khoa tặng hoa chúc mừng Trường Tiểu học Kim Đồng.

 3 công trình có tổng kinh phí đầu tư hơn 230 tỷ đồng. Trong đó, Trường Tiểu học Kim Đồng khởi công vào năm 2019 tại đường Bến Nôm, phường Rạch Dừa. Trường có 30 phòng học và 1 phòng hỗ trợ học sinh khuyết tật, các phòng chức năng, khối phục vụ học tập... Tổng kinh phí đầu tư khoảng 126 tỷ đồng.

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT tặng hoa chúc mừng Trường Tiểu học Kim Đồng.
Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT tặng hoa chúc mừng Trường Tiểu học Kim Đồng.

Còn Trường Mầm non Nắng Mai khởi công vào năm 2021 tại phường 11. Công trình có tổng kinh phí đầu tư khoảng 75,4 tỷ đồng.

Quá trình xây dựng Trường Tiểu học Kim Đồng và Mầm non Nắng Mai có nhiều khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng, làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công và kéo dài thêm thời gian hoàn thành dự án. 

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường Tiểu học Kim Đồng.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường Tiểu học Kim Đồng.

Riêng với Trường Mầm non Đại Dương Xanh (phường Thắng Nhất), công trình khởi công từ tháng 9/2022. Ngôi trường được xây dựng 3 tầng, có 9 nhóm lớp, khu bếp... Tổng mức đầu tư công trình là 28,6 tỷ đồng.

Bí thư Thành ủy Vũng Tàu Trần Đình Khoa đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Kim Đồng.
Bí thư Thành ủy Vũng Tàu Trần Đình Khoa đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Kim Đồng.

"Ban Giám hiệu, các cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh trường Tiểu học Kim Đồng vô cùng xúc động, vinh dự và tự hào được làm việc và học tập trong ngôi trường mới khang trang, hiện đại, có đầy đủ phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu giáo dục", bà Đỗ Thị Yên, Hiệu trưởng Trường TH Kim Đồng chia sẻ trong lần khai giảng đầu tiên của ngôi trường mới, “ Chúng tôi quyết tâm xây dựng tập thể nhà trường vững mạnh, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng trường trở thành địa chỉ tin cậy”, cô Yên khẳng định.

Trong không khí phấn khởi của lễ khánh thành và khai giảng năm học mới, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu Trần Đình Khoa mong muốn Ban giám hiệu các trường quản trị trường lớp thật hiệu quả, để xứng đáng với sự kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố.

“Ban giám hiệu nhà trường cùng tập thể giáo viên phải xem đây là cơ hội để đoàn kết, cống hiến, sáng tạo, nỗ lực hết mình để mang đến những kiến thức tốt nhất cho học sinh. Mỗi thầy giáo, cô giáo phải là tấm gương sáng, giữ đam mê, tâm huyết, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp trồng người…”, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu Trần Đình Khoa nhấn mạnh.

Giải tỏa nhiều về áp lực trường lớp

Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Trưởng Phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu cho biết, trước khi chưa có trường mới thành lập, địa bàn phường Rạch Dừa, phường Thắng Nhất và phường 11 đều là các địa bàn đông dân, dân số trẻ nhiều, trẻ trong độ tuổi đi học chiếm tỷ lệ cao so với mặt bằng chung toàn thành phố. Do đó, các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn gặp khó khăn trong công tác sắp xếp số lượng học sinh/lớp, cơ sở vật chất chưa đáp ứng đủ so với số trẻ trên địa bàn.

Bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự lễ khánh thành và khai giảng năm học mới tại Trường MN Nắng Mai.
Bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự lễ khánh thành và khai giảng năm học mới tại Trường MN Nắng Mai.

Đơn cử như tại Trường TH Bình Minh tại phường Rạch Dừa, năm học 2023-2024, số học sinh là 1927/44 lớp, trung bình 43,7 học sinh/lớp. Trong đó có 8 lớp 7 buổi/tuần, 12 lớp 2 buổi và 24 lớp bán trú. Còn tại phường Thắng Nhất và phường 11 số phòng học ở các trường MN công lập chưa đáp ứng đủ nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh trên địa bàn.

Năm học 2024-2025, Trường TH Kim Đồng thành lập và đi vào hoạt động đã giảm tải được áp lực về số học sinh/lớp cho trường TH Bình Minh. Cụ thể, năm học này, số học sinh là 1178/34 lớp, trung bình 34,6 học sinh/lớp, giảm 9 học sinh/lớp, giảm lớp 7 buổi/tuần, giảm 5 lớp 2 buổi và tăng 3 lớp bán trú. Đồng thời nhà trường không phải sử dụng hội trường làm phòng học. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của trường, học sinh và giúp phụ huynh trên địa bàn phường Rạch Dừa yên tâm gửi con.

Lễ cắt băng khánh thành Trường MN Nắng Mai.
Lễ cắt băng khánh thành Trường MN Nắng Mai.

Tương tự, các trường mầm non được thành lập mới tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh yên tâm đưa trẻ đến trường, giảm bớt gánh nặng về kinh tế cho phụ huynh, có thêm môi trường nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, vui chơi cho trẻ đảm bảo an toàn, thân thiện, hiện đại. Cùng với đó là giảm áp lực trong công tác tuyển sinh đối với trường MN 30/4, trường MN Trúc Xanh và MN Hoa Phượng.

Để chuẩn bị nhân sự cho 3 trường mới, ngày 11/7 vừa qua, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch số 7565/KH-UBND về việc bố trí, sắp xếp viên chức cho trường mới thành lập; chuyển điều tiết dôi dư và chuyển công tác theo nguyện vọng của viên chức nhằm đảm bảo số lượng người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo công lập phù hợp với số lượng người làm việc được giao và số lượng biên chế thực hiện giảm theo lộ trình tinh giảm biên chế giai đoạn 2022-2026.

Ông Hoàng Vũ Thành, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu tặng hoa chúc mừng Trường MN Đại Dương Xanh.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu tặng hoa chúc mừng Trường MN Đại Dương Xanh.

Theo đó, các trường thực hiện xét, đề xuất đủ số lượng viên chức thuyên chuyển theo chỉ tiêu được giao bảo đảm hài hòa việc giải quyết nguyện vọng chuyển công tác của viên chức với việc ổn định đội ngũ đồng thời bố trí tốt nhân sự cho các trường mới thành lập.

Đối với Trường MN Nắng Mai và MN Đại Dương Xanh đã thực hiện tiếp nhận viên chức theo nguyện vọng đối với toàn bộ chỉ tiêu biên chế được giao năm học 2024-2025. Trường hợp số lượng giáo viên chuyển theo nguyện vọng không đủ số lượng tối thiểu 1 giáo viên/lớp thì tiếp tục thực hiện phương án điều chuyển giáo viên từ các trường mầm non lân cận trong khu vực.

Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh đánh trống khai trường tại Trường Mầm non Đại Dương Xanh.
Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh đánh trống khai trường tại Trường Mầm non Đại Dương Xanh.

Đối với Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố đã điều chuyển giáo viên từ các trường Tiểu học Bình Minh, Thắng Nhất, Chí Linh tương ứng với định mức giáo viên theo số lượng học sinh chuyển từ các trường này về Trường Tiểu học Kim Đồng.

KHÁNH CHI

 

;
.