Phòng ngừa bệnh hô hấp dễ gặp vào mùa tựu trường

Thứ Sáu, 30/08/2024, 17:54 [GMT+7]
In bài này
.

Năm học mới bắt đầu cũng là thời điểm giao mùa hè thu với diễn biến thời tiết thất thường. Làm gì để giúp bảo vệ trẻ và cả gia đình phòng ngừa bệnh hô hấp thường gặp vào dịp này?

Khi quay lại trường học, trẻ có nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp do thời tiết thất thường và tiếp xúc đông người.
Khi quay lại trường học, trẻ có nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp do thời tiết thất thường và tiếp xúc đông người.

Giai đoạn cuối tháng 8 và đầu tháng 9 là thời điểm chuyển từ hè sang thu, thời tiết thay đổi liên tục giữa mưa và nắng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho virus và vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp phát triển mạnh.

Theo Cục Y tế Dự phòng, bệnh đường hô hấp là một trong những bệnh thường bùng phát nhất vào thời điểm tựu trường. Khi quay lại trường học, trẻ tiếp xúc với bạn bè, dễ dẫn đến khả năng lây nhiễm mầm bệnh cao hơn.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng có thể là nguồn lây bệnh cho trẻ và ngược lại. Các bệnh về đường hô hấp không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả trẻ em và người lớn mà còn làm giảm sút chất lượng cuộc sống.

Trẻ mắc bệnh sẽ khó tập trung học tập, mệt mỏi, bỏ lỡ nhiều hoạt động vui chơi cần thiết. Nếu bệnh tiến triển nặng còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Để chuẩn bị sức khỏe thật tốt cho mùa tựu trường, gia đình cần chú ý tăng cường sức đề kháng từ bên trong thông qua việc vận động thể chất thường xuyên, bổ sung vitamin C từ các loại trái cây tươi.

Song song, cả nhà nên vệ sinh mũi đều đặn giúp loại bỏ dịch nhầy, thông thoáng đường thở và giảm thiểu nguy cơ bùng phát các bệnh lý về mũi họng bằng sản phẩm chất lượng để “đối phó” nhanh chóng với các triệu chứng dễ gặp như sung huyết, viêm mũi dị ứng, hắt hơi, như sản phẩm xịt mũi Sterimar chẳng hạn.

Nếu các triệu chứng không thuyên giảm, gia đình hãy liên hệ cơ sơ y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

ANH THƯ

;
.