Khám bệnh, tặng học bổng, quà gia đình chính sách, khó khăn

Chủ Nhật, 25/08/2024, 16:38 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/8, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Khối thi đua 2 (Khối thi đua ngành y tế TP. Hồ Chí Minh) tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đồng bào dân tộc, tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Xuyên Mộc.

Tại chương trình, hơn 600 lượt người dân đã được tư vấn và khám sức khỏe theo yêu cầu. Ngoài ra, mỗi người dân đến khám được tặng suất quà, trị giá 250 ngàn đồng. Tổng chi phí 575 triệu đồng.

Dịp này, Khối thi đua 2 còn phối hợp với Bộ CHQS tỉnh và chính quyền địa phương xây tặng căn nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Khuấy (vợ liệt sĩ, ấp 3, xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc), trị giá 150 triệu đồng.

Cùng ngày, Khối thi đua 2 và Bộ CHHQS tỉnh tổ chức thăm, tặng 50 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và Người có công Long Đất (TT. Long Hải, huyện Long Điền).

* Tối 24/8, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường 10 (TP.Vũng Tàu) tổ chức hội diễn văn nghệ quần chúng chào mừng phường đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2024 và tặng học bổng đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn của phường.

Tham gia hội diễn có 16 tiết mục ca múa nhạc, tốp ca nam, nữ, tiểu phẩm của các đơn vị và trường học trên địa bàn phường… Nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng và Bác Hồ kính yêu, các ca khúc truyền thống cách mạng thể hiện tinh thần đoàn kết cùng quyết tâm xây dựng đời sống văn hóa.

Trong đêm diễn, các DN, nhà hảo tâm đã ủng hộ Quỹ vì người nghèo tổng số tiền 85 triệu đồng.

Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tân Phước Thịnh tặng 40 suất học bổng trị giá 40 triệu đồng; Công ty Nghiên cứu và phát triển dược phẩm Đức Minh, Chi nhánh Vũng Tàu tặng 40 suất học bổng trị giá 28 triệu đồng đến HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

* Chiều tối 24/8, UBMTTQ Việt Nam phường Tân Phước (TX.Phú Mỹ) phối hợp với cơ sở Già Lam (KP.Ông Trịnh) tổ chức tặng 100 suất quà (gạo, mì gói, nhu yếu phẩm) đến người nghèo, khó khăn, khuyết tật trên địa bàn phường. Tổng trị giá 35 triệu đồng, do Thượng tọa Thích Trí Đức và các nhà hảo tâm ở TP.Hồ Chí Minh ủng hộ.

Được biết, mùa Vu lan 2024, UBMTTQ Việt Nam phường Tân Phước phối hợp, vận động các nhà hảo tâm và các cơ sở phật giáo trên địa bàn tặng gần 1.000 suất quà hỗ trợ cho hộ nghèo, người khuyết tật, hộ khó khăn tại địa phương, với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

* Chiều 25/8, Tịnh xá Ngọc Đức tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”.

Tại chương trình, Tịnh xá Ngọc Đức (TP.Vũng Tàu) đã trao 100 suất học bổng (500 ngàn đồng tiền mặt và quà trị giá 100 ngàn đồng) cho học sinh nghèo, khó khăn, hiếu học phường Thắng Nhì.

Bên cạnh đó, Tịnh xá Ngọc Đức đã tổ chức tiệc buffet ẩm thực chay với 60 món như: Bún bò Huế, soup, bánh hỏi, mắm bằm, gà ram, bánh bột lọc... Số tiền thu được từ việc bán hơn 300 vé (giá 50 ngàn đồng cho trẻ em và 100 ngàn đồng cho người lớn), Tịnh xá Ngọc Đức dùng để gây quỹ trao học bổng cho HS nghèo hiếu học nhân dịp năm học mới 2024-2025.

Dự kiến, ngày 12/9, Tịnh xá Ngọc Đức sẽ trao 1.000 suất học bổng (500 ngàn đồng và vở, bánh/suất) cho học sinh nghèo tại tỉnh Sơn La.

* Chiều cùng ngày, Linh Sơn Cổ Tự (TP.Vũng Tàu) đã trao 350 phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu (trị giá 250 ngàn đồng/phần) cho người nghèo, người khó khăn, khuyết tật trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

;
.