Hơn 16 ngàn học sinh lớp 1 tựu trường

Thứ Năm, 22/08/2024, 15:32 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 22/8, khoảng 16.400 học sinh lớp 1 trên địa bàn tỉnh nô nức tựu trường.

Riêng học sinh lớp 1 ở TX.Phú Mỹ sẽ tựu trường ngày 27/8. Còn huyện Châu Đức cho học sinh lớp 1 tựu trường trước ngày 28/8 tùy theo điều kiện cụ thể của từng trường.

Các trường TH chào đón HS lớp 1 trong không khí vui tươi, phấn khởi.
Các trường chào đón học sinh lớp 1 tựu trường.

Các trường đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa để chào đón học sinh đầu cấp tựu trường. Đơn cử, Trường TH Quang Trung (TP.Vũng Tàu) tổ chức ngày hội đón học sinh lớp 1 với sự tham gia của nhiều phụ huynh học sinh.

Ngôi trường
Các em học sinh được các cô chào đón ân cần.

Cô Bùi Thị Thanh Tuyền, Phó Hiệu trưởng Trường TH Quang Trung cho biết, trong 2 tuần đầu trước khi chính thức bước vào năm học mới, nhà trường tổ chức các hoạt động và trò chơi sinh hoạt tập thể như: múa, hát, chơi trò chơi…

Các em cũng được tham quan khuôn viên trường học, làm quen với các bạn cùng lớp, với GV chủ nhiệm, cô bảo mẫu và bầu ban cán sự lớp. Điều quan trọng nhất trong giai đoạn này là cho học sinh làm quen với các nề nếp học tập, nội quy của trường lớp, nề nếp bán trú và sinh hoạt tập thể. Cùng với đó là việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm giúp học sinh phát triển kỹ năng, phát triển toàn diện.

HS lớp 1 tràn đầy sự háo hức trong ngày tựu trường.
HS lớp 1 tràn đầy sự háo hức trong ngày tựu trường. 
Chương trình văn nghệ đặc sắc chào đón các em HS đầu cấp.
Tiết mục văn nghệ đặc sắc của đội văn nghệ Trường TH Quang Trung chào đón các em học sinh đầu cấp.

Cô Thanh Tuyền lưu ý, khi các em học sinh bắt đầu bước vào lớp 1 là giai đoạn quan trọng không chỉ đối với bản thân các em mà còn đối với cả phụ huynh. Trước bước ngoặt “trọng đại” này, cha mẹ nên động viên và hỗ trợ con về mặt tinh thần, tạo cho con cảm giác an toàn và yên tâm khi đối mặt với những điều mới mẻ.

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh nên khuyến khích các em duy trì thói quen học tập và vui chơi hợp lý. Cần bảo đảm cho con có chế độ ăn uống cân bằng để cung cấp đủ năng lượng giúp con học tập tốt. Một bữa sáng đầy đủ là rất quan trọng trước khi con đến trường.

Khoảnh khắc xúc động của cô và trò trong ngày tựu trường.
Khoảnh khắc xúc động của cô và trò trong ngày tựu trường.

Cô Phan Thị Trầm, GV chủ nhiệm lớp 1A4 cho biết thêm, học sinh có mặt ở trường vào buổi sáng, từ 7 giờ 15 đến 9 giờ 30 để làm quen với môi trường mới, nề nếp học tập ở bậc TH. Trong 2 tuần tới, cô giáo sẽ hướng dẫn các con tư thế ngồi học, cách cầm bút, vừa học vừa chơi để không bị áp lực.

Theo cô Trầm, phụ huynh nên quan tâm tới con nhiều hơn trong giai đoạn này. Nên nói với con về trường học, cùng con mua sắm đồ dùng học tập, nói cho con biết công dụng của mỗi đồ dùng. Khi các con đi học về, phụ huynh nên quan tâm, động viên, hỏi về những câu chuyện ở trường lớp.

Đặc biệt, phụ huynh chú ý đưa đón đúng giờ, rèn luyện cho con thói quen dậy sớm, tự vệ sinh cá nhân, không nên ép học trước chương trình.

Nụ hôn tạm biệt của mẹ trước khi con gái vào lớp.
Nụ hôn tạm biệt của mẹ trước khi con gái vào lớp.
Giọt nước mắt của HS lớp 1 khi nói lời chào cha mẹ.
Giọt nước mắt của các em khi nói lời chào cha mẹ. 

Cô Nguyễn Thị Kim Nhung, Hiệu trưởng Trường TH Nguyễn Viết Xuân (TP.Vũng Tàu) cho hay: “Trong ngày tựu trường, học sinh được các cô giáo đón từ cổng trường, trao mũ, cờ và ruy băng. Sau đó, con được các cô, anh chị lớp lớn nắm tay hướng dẫn đi vào lớp. Mặc dù còn lạ lẫm trong ngày đầu tới trường nhưng các con đã nhanh chóng hòa nhập cùng bạn bè".

z5755727829952_737c7c5f54d7c1ffdb677969efc1caf3.jpg
 
Niềm vui theo các em vào lớp học.
Niềm vui theo các em vào lớp học.

Còn cô Phan Thị Thu Nga, Hiệu trưởng Trường TH Lê Thành Duy (TP.Bà Rịa) phấn khởi cho hay, năm học 2024-2025, trường có 219 học sinh khối lớp 1.

Trong ngày tựu trường, học sinh toàn khối gần như có mặt đông đủ, chỉ vắng 3 em có lý do chính đáng. Nhà trường bố trí các cô giáo đón các em từ cổng trường, GV chủ nhiệm đón các em tại lớp. Sau đó, các em tập trung tại sân trường để Ban Giám hiệu chào đón, giao lưu với các em.

Các anh chị lớp trên cũng dành tặng cho các em nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Trong tuần tựu trường, GV chủ nhiệm tổ chức các hoạt động như cho các em lớp 1 làm quen các bạn trong lớp, trong trường, tham quan các phòng học bộ môn và làm quen với thầy cô dạy bộ môn, xây dựng nề nếp học tập… Đặc biệt, nhà trường không dạy trước chương trình.

Cô Nga nhấn mạnh, phụ huynh học sinh nên quan tâm chăm sóc sức khỏe, giúp các con có sức khỏe tốt để tham gia các hoạt động học tập, vui chơi tại trường. “Nhà trường sẽ dạy dỗ và chăm sóc các con thật tốt. Mong phụ huynh hãy an tâm và tin tưởng!”, cô Nga nhấn mạnh.

NHÓM PV GIÁO DỤC

;
.