Video: Hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực tại Đức

Thứ Ba, 02/07/2024, 17:30 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 2/7, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu (BCTech), Tập đoàn AVESTOS (Đức), Công ty CP DEVIS tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo nghề và cung ứng nhân lực tại Đức. 

BCTech và DEVIS ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực tại Đức. Ảnh: NGUYỄN LỘC
BCTech và DEVIS ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực tại Đức. Ảnh: NGUYỄN LỘC

Tại buổi lễ, BCTech và Công ty Cổ phần DEVIS đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Theo thỏa thuận, Công ty CP DEVIS chịu trách nhiệm hướng nghiệp, đào tạo tiếng Đức, tổ chức thi để lấy chứng chỉ, xin visa, tìm hợp đồng làm việc và hỗ trợ ứng viên 3 năm làm việc tại Đức. Các ứng viên sẽ có việc làm ngay khi nhập cảnh vào Đức dưới hình thức lao động lành nghề với mức lương tối thiểu từ 60 triệu/tháng. Ứng viên được định cư ngay năm đầu tiên và có thể bảo lãnh chồng, vợ, con sang đoàn tụ, được nghỉ phép 25 ngày trở lên/năm và có cơ hội làm thêm 8 tiếng/tuần.

Trước mắt, BCTech đào tạo thí điểm 2 lớp nghề Hàn và nghề cắt gọt kim loại theo chương trình chuẩn quốc tế được chuyển giao từ Đức. BCTech được tiếp cận công nghệ, chương trình đào tạo từ các chuyên gia hàng đầu của Đức, được đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại đạt chuẩn kiểm định của Đức.

Ngoài việc ký kết thỏa thuận hợp tác, các bên liên quan còn cung cấp đầy đủ, chi tiết các thông tin mới nhất về điều kiện du học, chương trình học, cũng như cuộc sống tại Đức. Từ đó giúp cho HSSV cái nhìn tổng thể về chương trình này để lựa chọn tham gia.

KHÁNH CHI

 
;
.