.

Tư vấn pháp luật về phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ

Cập nhật: 18:00, 03/07/2024 (GMT+7)

Ngày 3/7, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tư vấn pháp luật, phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em.

Quang cảnh phiên tòa giả định.
Quang cảnh phiên tòa giả định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được theo dõi phiên tòa giả định về phòng, chống bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em. Phiên tòa diễn ra với nội dung, anh A. và chị H. ở (TP.Bà Rịa) kết hôn với nhau 14 năm, có 2 đứa con chung. Anh A. là trụ cột, lao động chính của gia đình, trong khi chị H. ở nhà nội trợ, chăm sóc con cái và gia đình. Anh A. thường xuyên chửi mắng, xúc phạm chị H. song chị vẫn nhẫn nhịn chịu đựng, không lên tiếng để bảo vệ mình. Một lần anh A. đi nhậu về và đã say xỉn, khi chị H. ra mở cửa cho chồng vào nhà thì xảy ra cãi nhau. Lúc này, anh A. gạt tay chị H. sang một bên khiến chị ngã trúng cầu thang, gãy tay, dập lá lách với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 35%.  

Với hành vi cố ý gây thương tích, ảnh hưởng đến sức khỏe người khác, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt anh A. 2 năm tù.

Thông qua phiên tòa, Ban tổ chức hội nghị còn tư vấn cho các đại biểu về các biện pháp bảo vệ, phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em, nhất là phát huy vai trò của tổ chức hội phụ nữ trong cộng đồng.

HỒNG PHƯƠNG

.
.
.