Thực hiện tốt quy định về bảo hiểm xã hội

Thứ Sáu, 12/07/2024, 17:30 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/7, Đoàn giám sát liên ngành do ông Nguyễn Châu Trinh, Phó Chủ tich LĐLĐ tỉnh làm Trưởng đoàn tiếp tục giám sát về việc thực hiện trách nhiệm của người sử dụng lao động về BHXH đối với người lao động (NLĐ) tại 2 DN trên địa bàn tỉnh.

Đoàn giám sát đã làm việc với Công ty TNHH May Thạnh Mỹ (CCN-TTCN Hắc Dịch, phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ) hoạt động trong lĩnh vực may ba lô túi xách với 445 NLĐ. 100% NLĐ ký HĐLĐ đã được đóng BHXH, BHYT, BHTN và BHTNLĐ-BNN. Thời điểm giám sát, công ty đã trích đóng đầy đủ tiền BHXH; BHYT, BHTN cho NLĐ. Việc đóng BHXH luôn được công ty thực hiện đúng thời gian quy định, không xảy ra tình trạng nợ BHXH. Có 111 NLĐ đã được giải quyết các chế độ BHXH. 

Đoàn cũng đã kiểm tra tại Công ty TNHH Starflex Việt Nam (CCN Tóc Tiên, xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ) chuyên sản xuất, gia công tấm bạt... với 262 NLĐ. DN thực hiện tốt việc hỗ trợ NLĐ làm 3 ca. Từ tháng 1/2023 đến nay, công ty đã giải quyết chế độ BHXH cho 505 NLĐ, có 21 NLĐ chưa được giải quyết chế độ BHXH (tháng 6/2024) và 31 NLĐ được cấp sổ BHXH.

Đoàn giám sát đánh giá 2 DN đã thực hiện tương đối tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN. DN đã trích nộp phụ cấp độc hại cho NLĐ đầy đủ, kịp thời đối với NLĐ làm công việc nặng nhọc, độc hại. Đoàn đề nghị Công ty TNHH Starflex Việt Nam xây dựng thang, bảng lương đúng quy định; tạo điều kiện để thành lập tổ chức công đoàn tại DN; tiến hành phân loại, đánh giá lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại...

TUYẾT MAI

;
.