Thúc đẩy chiến lược tăng trưởng xanh trong các cấp Công đoàn

Thứ Ba, 09/07/2024, 16:46 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 9/7, tại TP.Vũng Tàu, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức hội thảo “Các giải pháp triển khai kế hoạch thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh trong hệ thống Công đoàn, góp phần phát triển bền vững của DN”.

Bà Hồ Thị Kim Ngân, Phó Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì hội nghị, với sự tham dự của 70 đại biểu đến từ Viện Khoa học công nghệ Năng lượng và Môi trường (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), Vụ Khoa học TN-MT (Bộ KH-ĐT), cùng đại diện LĐLĐ các tỉnh phía Nam, Công đoàn ngành cao su.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về các nội dung liên quan đến sự phát triển của các khu công nghiệp tại Việt Nam trong thời gian qua, kèm theo đó là nhiều thách thức như ô nhiễm, năng lượng tiêu thụ, xả thải. Điều này cần có những giải pháp tổng thể hướng đến phát triển bền vững; các mô hình bền vững, thành công trên thế giới sử dụng công nghệ sạch, tuần hoàn tài nguyên, tận dụng năng lượng tái tạo, thúc đẩy hợp tác giảm phát thải và chất thải...

Đồng thời, kế hoạch hành động thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030 của Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng được trình bày với 8 giải pháp liên quan đến việc các cấp Công đoàn tham gia cùng chính quyền địa phương khi triển khai chiến lược này tại cơ sở.

Chiều cùng ngày, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức tập huấn chia sẻ thông tin về an toàn, vệ sinh lao động và thực hiện khâu đột phá của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam cho gần 100 đại biểu đại diện LĐLĐ các tỉnh phía Nam, Công đoàn ngành cao su…

NHÃ UYÊN

;
.