Thu gom rác tái chế gây quỹ giúp đỡ thanh thiếu nhi khó khăn

Chủ Nhật, 28/07/2024, 14:40 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là hoạt động ý nghĩa lần đầu tiên được Đoàn Thanh niên phường 2 (TP. Vũng Tàu) tổ chức vào ngày 28/7.

Sau một buổi sáng thực hiện thu gom rác tái chế, từ các hộ gia đình trên địa bàn khu phố 6 tại các tuyến đường Võ Thị Sáu, Lạc Long Quân, Hoàng Hoa Thám, Phan Chu Trinh và khu dân cư Á Châu, Đoàn Thanh niên phường 2 đã gom được 14,5 kg giấy và bìa cát tông; 47kg chai nhựa và 11.107 lon bia. Các hộ dân có rác tái chế góp cho Đoàn thanh niên được nhận những chậu cây bông trang và cây lưỡi hổ về trồng.

Người dân khu phố 6, phường 2 mang rác tái chế đến đóng góp cho Đoàn Thanh niên phường 2 gây quỹ giúp đỡ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Người dân khu phố 6, phường 2 mang rác tái chế đến đóng góp cho Đoàn Thanh niên phường 2 gây quỹ giúp đỡ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Tổng số tiền bán được từ rác tái chế sau thu gom là hơn 1 triệu đồng. Số tiền này được nộp vào quỹ nhằm giúp đỡ các thanh thiếu nhi khó khăn trên địa bàn khu phố 6, phường 2, TP. Vũng Tàu.

Người dân có rác tái chế đóng góp cho Đoàn Thanh niên được tặng cây xanh mang về trồng
Người dân có rác tái chế đóng góp cho Đoàn Thanh niên được tặng cây xanh mang về trồng.

Thu gom rác tái chế gây quỹ giúp đỡ thanh thiếu nhi khó khăn là một trong những sáng kiến của Đoàn Thanh niên phường 2 vừa khuyến khích người dân thực hiện phân loại rác tại nguồn, bảo vệ môi trường, vừa có nguồn kinh phí để hỗ trợ các hoạt động vì cộng đồng. Hoạt động sẽ được duy trì mỗi tháng 1 lần vào chủ nhật tuần cuối cùng của tháng.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.