.

Phương án phân tuyến tuyển sinh lớp 1 ở Vũng Tàu

Cập nhật: 10:14, 07/07/2024 (GMT+7)

UBND TP.Vũng Tàu vừa ban hành Phương án phân tuyến tuyển sinh lớp 1 năm học 2024 - 2025 trên địa bàn.

Đối tượng tuyển sinh là những HS từ 6 tuổi trở lên đang cư trú tại TP.Vũng Tàu. Tuổi của HS vào học lớp một là 6 tuổi (sinh năm 2018) và được tính theo năm.

Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 3 tuổi.

Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 3 tuổi so với quy định sẽ do Trưởng phòng GD- ĐT quyết định.

TP.Vũng Tàu vừa ban hành phân tuyến tuyển sinh lớp 1 năm học 2024-2025.
TP.Vũng Tàu vừa ban hành phân tuyến tuyển sinh lớp 1 năm học 2024-2025.

Năm học này, thành phố tiếp tục tuyển sinh bằng phương thức trực tuyến. Cha mẹ hoặc người giám hộ của HS nhập thông tin vào biểu mẫu, scan hoặc chụp các giấy tờ (theo yêu cầu về hồ sơ tuyển sinh) gửi đính kèm theo hướng dẫn tại đường link: https://bariavungtau.tsdc.vnedu.vn.

Hồ sơ dự tuyển gồm: Đơn xin dự tuyển vào lớp 1 cấp TH (nhập trực tuyến); nhập trực tuyến chính xác số định danh cá nhân của HS dự tuyển (do công an cấp); scan hoặc bản chụp bản chính các giấy tờ sau gửi vào phần mềm: giấy khai sinh, phiếu báo tuyển sinh, các giấy tờ ưu tiên (nếu có).

Trường hợp nơi ở hiện tại của HS không thể hiện trên cơ sở dữ liệu dân cư tại TP.Vũng Tàu thì phụ huynh scan hoặc chụp “Giấy xác nhận thông tin về cư trú” (do Công an phường, xã cấp theo mẫu CT07 ban hành theo Thông tư số 56/2021/TT-BCA ngày 15/5/2021 của Bộ Công an).

Nguyên tắc xét tuyển trước hết là đúng tuyến; xét diện cư trú thực tại địa bàn, có tên trong danh sách của UBND các phường, xã và có đầy đủ thông tin trên Cơ sở dữ liệu dân cư và Cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục, theo thứ tự: nơi ở hiện tại là địa chỉ thường trú; nơi ở hiện tại khác địa chỉ thường trú; những HS mới đến (trong danh sách bổ sung của UBND các phường, xã trong trường hợp còn chỉ tiêu).

Những HS có tên trong danh sách của UBND phường, xã nhưng không cư trú thực tế (theo báo cáo kết quả xác minh địa chỉ cư trú thực tế của UBND phường, xã) sẽ do Phòng GD-ĐT tham mưu UBND thành phố điều chuyển tuyến phù hợp với địa bàn cư trú hoặc theo tình hình trường lớp.

Bên cạnh đó, số lượng HS được tuyển không vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh, thực hiện chế độ ưu tiên theo thứ tự: con của gia đình chính sách (con liệt sĩ, con thương binh, bệnh binh, con của người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh,…); HS có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số rất ít người, HS là người dân tộc thiểu số rất ít người; con của hộ nghèo chuẩn quốc gia, chuẩn tỉnh; HS mồ côi; con của bộ đội, cảnh sát, kiểm ngư đang công tác thường xuyên tại vùng đảo Trường Sa, Hoàng Sa, nhà giàn DK1.

HS 5-6 tuổi Trường MN Hương Sen tham quan Trường TH Lê Lợi để chuẩn bị vào lớp 1.
HS 5-6 tuổi Trường MN Hương Sen tham quan Trường TH Lê Lợi để chuẩn bị vào lớp 1.

Về thời gian tuyển sinh, đợt 1, UBND các phường, xã chuyển Phiếu báo tuyển sinh đến phụ huynh HS hoàn thành trước ngày 10/7.

HS đăng ký tuyển sinh, xác nhận, nhập thông tin trên phần mềm tuyển sinh trực tuyến tại Hội đồng tuyển sinh của các trường từ ngà 12/7 đến hết ngày 16/7.

Hội đồng tuyển sinh họp xét duyệt vào ngày 17/7, thông báo kết quả tuyển sinh trước ngày 20/7.

Đợt 2, các trường tiếp tục phối hợp huy động HS ra lớp và thực hiện tuyển sinh đợt 2 (HS chưa ra lớp đợt 1 hoặc chưa có mã định danh cá nhân hoặc chưa xác định được địa chỉ cư trú thực tế hoặc HS mới chuyển đến…) từ ngày 22/7 đến hết ngày 25/7, thông báo kết quả tuyển sinh trước ngày 30/7.

Xem chi tiết Phương án phân tuyến tuyển sinh lớp 1 năm học 2024 - 2025 trên địa bàn TP.Vũng Tàu tại đây.

 

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

.
.
.