Nâng cao chất lượng trợ giúp xã hội

Thứ Sáu, 12/07/2024, 17:17 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/7, Sở LĐTBXH tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh”. Tham gia có 150 đại biểu là giảng viên các trường ĐH, đại diện các cơ sở bảo trợ xã hội (BTXH) trong và ngoài công lập, người làm công tác BTXH cấp huyện, xã và các hội đoàn thể.

Bà Rịa-Vũng Tàu có gần 28.600 người nhận trợ cấp BTXH hàng tháng; gần 272.800 trẻ em, 150.000 người cao tuổi; hơn 14.340 người khuyết tật và gần 2.000 nhóm đối tượng khác cần đến sự trợ giúp xã hội... Trong khi đó, mạng lưới nhân viên, cộng tác viên làm công tác xã hội hiện chỉ có trên 2.000 người, đa số chưa được đào tạo chuyên nghiệp, lại thường xuyên bị luân chuyển vị trí làm việc, nghỉ việc.

Từ thực tế này, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng trợ giúp xã hội. Trong đó, cần tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng và có chính sách đãi ngộ phù hợp để thu hút và cần xây dựng đề án vị trí việc làm cho đối tượng làm công tác xã hội. 

Cũng tại hội thảo, các đại biểu còn tập trung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong các vấn đề: công tác trợ giúp xã hội trong trường học; trợ giúp người cao tuổi, người tâm thần, trợ giúp bạo lực gia đình, trẻ em bị xâm hại; đồng thời giới thiệu một số mô hình dịch vụ trợ giúp xã hội tiêu biểu của các đơn vị, tổ chức trong tỉnh...

NHÃ UYÊN

 
;
.