Kiểm tra việc thực hiện quy định BHXH ở DN có 1.300 lao động

Thứ Tư, 10/07/2024, 18:41 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10/7, Đoàn giám sát liên ngành do ông Nguyễn Châu Trinh, Phó Chủ tich LĐLĐ làm Trưởng đoàn bắt đầu thực hiện đợt giám sát về việc thực hiện trách nhiệm của người sử dụng lao động về BHXH đối với người lao động (NLĐ) tại các DN trên địa bàn tỉnh.

Đoàn giám sát đã làm việc với Công ty CP Tong Hong Tannery Việt Nam (KCN Mỹ Xuân A2, phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ), hoạt động trong lĩnh vực sản xuất da đã thuộc thành phẩm với 1.300 NLĐ.

100% NLĐ ký HĐLĐ đã được đóng BHXH, BHYT, BHTN và BHTNLĐ-BNN. Mức tiền lương bình quân đóng BHXH tại công ty hơn 8,3 triệu đồng/tháng/người. Việc đóng BHXH được công ty thực hiện đúng thời gian quy định, không xảy ra tình trạng nợ quỹ BHXH.

Từ tháng 1/2023 đến nay, có 2.280 người đã được giải quyết các chế độ BHXH. Với trường hợp NLĐ chấm dứt HĐLĐ, công ty phối hợp với BHXH để chốt, trả sổ cho NLĐ theo quy định.

Đoàn giám sát đánh giá Công ty đã thực hiện tốt quy định về lĩnh vực BHXH và nhiều quyền lợi khác của NLĐ. Đồng thời đề nghị công ty sớm hoàn thành một số việc sau: Tuyên truyền, hướng dẫn 20% NLĐ chưa cài đặt ứng dụng VssID (BHXH số) sớm cài đặt; nhanh chóng gửi bản thỏa ước lao động tâp thể đã ký kết về Sở LĐTBXH theo quy định.

Đồng thời, thực hiện công khai kết quả trích nộp BHXH đối với NLĐ theo quy định của pháp luật sau khi đối chiếu với cơ quan BHXH.

NHÃ UYÊN

 
;
.