Khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lớn kèm dông lốc

Thứ Tư, 17/07/2024, 16:51 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 17/7, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cho biết, đến 16 giờ ngày 16/7, mưa kèm dông lốc ngày 14-15/7 không gây thiệt hại về người, nhưng gây thiệt hại về tài sản và hoa màu của người dân trên địa bàn TX.Phú Mỹ, huyện Châu Đức và Xuyên Mộc.

Cụ thể, tại TX.Phú Mỹ, mưa kèm dông lốc làm tốc mái 1 nhà ở và dãy phòng trọ của một hộ dân tại KP.Phước Hưng (phường Mỹ Xuân). Huyện Xuyên Mộc có 1 căn nhà bị sập, 1 căn bị tốc mái, người dân tự khắc phục sửa chữa. Tại huyện Châu Đức, dông lốc gây thiệt hại 0,2ha đu đủ (mức độ thiệt hại khoảng 80%); tốc mái 2 căn nhà, 1 nhà màng, 1 nhà nuôi yến;  làm ngã đổ một số biển hiệu, cổng chào và cây xanh tại các địa phương.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm các kế hoạch, phương án, quy chế ứng phó phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã được phê duyệt; tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện, vật tư, thiết bị tại địa phương để nhanh chóng xử lý sự cố, khắc phục hậu quả thiên tai; thăm, hỏi, vận động các nguồn lực để hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại ổn định cuộc sống; thống kê, thẩm tra mức độ thiệt hại, lập hồ sơ và trình kinh phí hỗ trợ cho người dân theo quy định trong thời gian sớm nhất.

ĐÔNG HIẾU

 
;
.