Kết nối dòng máu Việt

Chủ Nhật, 14/07/2024, 16:54 [GMT+7]
In bài này
.

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

Sau 8 lần tổ chức tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, chương trình Hành trình đỏ-Kết nối dòng máu Việt đã trở thành ngày hội của những tấm lòng nhân ái, sẵn sàng hiến máu cứu người.

Ông Lê Văn Hậu, , Phó trưởng BCĐ Vận động HMTN tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng hoa cảm ơn  người hiến máu.
Ông Lê Văn Minh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa cảm ơn người hiến máu. 

Nhân lên giá trị tốt đẹp 

Sáng sớm 13/7, hàng trăm người dân đến Hội trường Thành ủy Vũng Tàu (76 Trương Công Định) xếp hàng ngay ngắn, trật tự, chờ đến lượt hiến máu. Nhiều đơn vị, địa phương như phường Nguyễn An Ninh, các phường: 7, 11, 12, Công ty Xăng dầu Bà Rịa-Vũng Tàu… có từ 50 đến 80 người/đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN). Ai cũng háo hức khi được hiến máu vào ngày khai mạc chương trình Hành trình đỏ năm 2024 do Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương phối hợp BCĐ Vận động HMTN tỉnh tổ chức.

Sau một hồi chờ đợi, vợ chồng ông Trương Thế Hải, Chủ tịch UBND phường Nguyễn An Ninh (TP.Vũng Tàu) cũng đến lượt hiến máu. Ông bà đồng hành với phong trào HMTN 20 năm qua, đến nay đã hiến được khoảng 50 lần. “Sau lần hiến máu đầu tiên, tôi nhận thấy việc làm này rất ý nghĩa nên đã gắn bó với HMTN từ đó đến nay, đồng thời vận động bà xã cùng tham gia”, ông Hải chia sẻ. 

Chúng tôi kêu gọi các cá nhân, tập thể và người dân có đủ sức khỏe nêu cao tinh thần tương thân tương ái, tham gia HMTN để mang lại niềm tin, hy vọng cho những bệnh nhân đang cần máu.
Ông Lê Văn Hậu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Anh Nguyễn Tất Trung (31 tuổi), công tác tại Công ty Xăng dầu Bà Rịa-Vũng Tàu cũng hăng hái hòa vào dòng người hiến máu trong sáng 13/7. Tham gia hiến máu 11 năm, trải qua hơn 20 lần hiến, song mỗi lần hiến máu đều mang lại cho anh nhiều cảm xúc. Anh ví chương trình Hành trình đỏ như ngày hội của những người có trái tim nhân ái, lan tỏa tình yêu thương nên ngày càng thu hút người dân.

“Đến với phong trào hiến máu, tôi đã gặp được những người cùng suy nghĩ, cùng hành động đẹp. Các thông điệp nhân văn và giá trị tốt đẹp của HMTN như được nhân lên. Điều này tiếp thêm động lực, thôi thúc tôi tiếp tục hiến máu và vận động cộng đồng tham gia”, anh Trung chia sẻ.

Ông Trương Thế Hải hiến máu tại chương trình Hành trình đỏ.
Ông Trương Thế Hải hiến máu tại chương trình Hành trình đỏ.

Biểu tượng của nghĩa đồng bào

Chương trình Hành trình đỏ được khởi xướng năm 2013 xuất phát từ thực tiễn thiếu máu vào dịp hè. Chương trình do Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phối hợp với các đơn vị tổ chức vận động hiến máu xuyên Việt và được BCĐ Quốc gia Vận động HMTN đồng ý triển khai.

Năm đầu tiên, chương trình được tổ chức tại 15 tỉnh, thành phố. Sau hơn một thập kỷ, với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, chương trình ngày càng lan tỏa, thu hút sự tham gia của nhiều địa phương và trở thành chiến dịch truyền thông, vận động và tổ chức hiến máu có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Đến nay, 58 địa phương đã hưởng ứng chương trình, thu hút hàng triệu người tham gia, đã tiếp nhận được hơn 815 ngàn đơn vị máu. Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 8 năm thực hiện Hành trình đỏ, trong đó năm 2024 có hơn 4.300 người đăng ký hiến máu.

Ông Lê Văn Hậu, Phó trưởng BCĐ Vận động HMTN tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, trong các kỳ tổ chức vừa qua, chương trình Hành trình đỏ tại tỉnh đã nhuộm thắm sắc đỏ của lòng nhân đạo, tình yêu thương của mọi người dân trong cộng đồng.

Chương trình để lại dấu ấn, giá trị sâu sắc cho phong trào HMTN của tỉnh. Hành trình đỏ vượt xa giới hạn của một chương trình vận động hiến máu đơn thuần, trở thành hoạt động xã hội, biểu tượng của nghĩa đồng bào. Chương trình này đã góp phần giúp tỉnh luôn vượt chỉ tiêu hiến máu hàng năm. Số lượng máu tiếp nhận của năm sau cao hơn năm trước. Đến nay, tỉnh có 2,1% dân số tham gia hiến máu, cao hơn tỷ lệ trung bình toàn quốc.

Bài, ảnh: TUỆ LÂM

 
;
.