Học sinh Trường chuyên Lê Quý Đôn xếp hạng 6 cả nước về điểm thi tốt nghiệp

Thứ Năm, 18/07/2024, 08:01 [GMT+7]
In bài này
.

Với tổng điểm 57,3, em Nguyễn Đình Thoại, HS lớp 12 chuyên Anh 1, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP.Vũng Tàu) xếp hạng 6 toàn quốc tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 

Đình Thoại cũng là thủ khoa toàn tỉnh trong kỳ thi năm nay. Trong đó, môn Toán em đạt 9,2 điểm; Ngữ văn 9,5 điểm; tiếng Anh 9,6 điểm; Lịch sử 9,5 điểm; Địa lý 10 điểm; Giáo dục công dân 9,5 điểm.

Do có 2 thí sinh đồng hạng Nhất, Đình Thoại xếp hạng 6 toàn quốc với tổng điểm 57,3.
Do có 2 thí sinh đồng hạng Nhất, Đình Thoại xếp hạng 6 toàn quốc với tổng điểm 57,3.

Em Nguyễn Đình Thoại cho biết, để đạt được kết quả trên, em đã xác định hướng đi, mục tiêu ngay từ đầu. Tuy nhiên, em không cố ép bản thân, vì tin rằng chỉ khi bản thân không đặt quá nhiều áp lực thì mới có thể học tập với tâm trạng thoải mái và hiệu quả.

Chia sẻ về phương pháp học tập, Đình Thoại tiết lộ, với môn Ngữ văn, em không chọn cách học vẹt hay học lan man mà tập cách phân tích đoạn trích, bài thơ theo cách hiểu của riêng mình và hướng dẫn của thầy cô. “Quan điểm của em về văn học là viết văn bằng tư duy và trái tim chứ không phải học thuộc lòng”, Thoại nói.

Em Nguyễn Đình Thoại (bìa trái) và các bạn cùng lớp.
Em Nguyễn Đình Thoại (bìa trái) và các bạn cùng lớp.

Đối với môn Toán, đây không phải là môn học sở trường nhưng em luôn đặt mục tiêu 8+, hay 9+ cho mỗi đề toán và luôn xem đáp án những câu mình sai hoặc chưa biết làm. Vì thế, em nhìn thấy sự tiến bộ của mình qua từng đề thi. Em không làm quá nhiều đề, nhưng mỗi khi bắt tay vào làm bài là phải dành toàn bộ tâm trí của mình vào đó.

Là HS chuyên Anh, nên việc đạt trên 9 điểm ở môn học này không quá khó đối với Thoại. Ngoài việc tập trung luyện đề, em còn thường xuyên xem các video bằng tiếng Anh để học thêm về cách giao tiếp cũng như sử dụng câu từ. Trong kỳ thi vừa qua, em đặt mục tiêu đạt từ 9,8-10 điểm, nhưng với em 9,6 cũng là kết quả khá trọn vẹn.

Với các môn Khoa học Xã hội, Thoại cho hay, em không học vẹt mà học chọn lọc lý thuyết trong SGK và nắm kỹ kiến thức cốt lõi.

Em Nguyễn Đình Thoại và cô giáo chủ nhiệm Đặng Thị Lĩnh Ninh.
Em Nguyễn Đình Thoại và cô giáo chủ nhiệm Đặng Thị Lĩnh Ninh.

Cô Đặng Thị Lĩnh Ninh, GV chủ nhiệm của Thoại trong suốt 3 năm học THPT nhận xét, Thoại học đều cả các môn Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Ở Thoại có sự nghiêm túc trong học tập, có tinh thần tự học và cầu tiến.

Đơn cử, với môn Ngữ văn, bên cạnh việc học kiến thức cơ bản của từng tác phẩm, Thoại còn dự kiến cách mở bài, kết bài, phần lấy điểm nâng cao, ý phụ rồi nhờ cô giáo kiểm tra, góp ý. Hay như môn Địa lý, bài thi thử gần nhất Thoại đạt 9,25 điểm. Em đã trao đổi với GV bộ môn để được giải thích cặn kẽ, mở rộng vấn đề với những câu em làm chưa chính xác.

Cô Ninh cũng tiết lộ, ban đầu Thoại dự định chọn khối A1 để xét tuyển Trường ĐH Ngoại thương TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, sau khi được cô Ninh tư vấn, hết gần nửa học kỳ 1 lớp 12, Thoại mới chuyển sang học khối D1 và các môn trong tổ hợp Khoa học Xã hội.

“Nỗ lực của Thoại là sự nỗ lực trong thầm lặng, không khoa trương, không thể hiện nhưng đầy quyết tâm. Em còn mang khát vọng được khẳng định giá trị bản thân mình”, cô Lĩnh Ninh nhấn mạnh.

Trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Thoại đã trúng tuyển ĐH Ngoại thương TP.Hồ Chí Minh theo nguyện vọng. Tuy nhiên, em vẫn phấn đấu hết mình trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua để bày tỏ sự biết ơn với thầy cô bằng việc làm thiết thực nhất.

KHÁNH CHI

    

    

 

;
.