Gắn kết các cơ sở dịch vụ mắt kính

Thứ Sáu, 12/07/2024, 17:17 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/7, Bệnh viện Mắt tỉnh tổ chức hội nghị về thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khúc xạ và mắt kính trên địa bàn tỉnh.

Trong tháng 5 và tháng 6, Bệnh viện Mắt tỉnh đã thành lập 9 đoàn khảo sát tại 76 cơ sở mắt kính trên địa bàn tỉnh, trong đó có 72 đơn vị có cung cấp dịch vụ kính thuốc. Kết quả cho thấy, trình độ học vấn của các chủ cơ sở không đồng đều, với 21 người có trình độ từ CĐ trở lên, 29 người trình độ trung cấp, trình độ THPT và có 2 người trình độ THCS và TH. Các cơ sở đều có thâm niên hoạt động trên 10 năm. 100% cơ sở cơ bản đáp ứng yêu cầu về diện tích và trang thiết bị… Qua lấy ý kiến, 50 cơ sở có nhu cầu đào tạo 75 kỹ thuật viên đo khúc xa và 56 kỹ thuật viên mài lắp kính.

Các cơ sở cung cấp dịch vụ kính thuốc trên địa bàn còn có một số hạn chế như: nhân lực đo khám tật khúc xạ chưa đạt chuẩn theo yêu cầu; phương pháp đo khám không thống nhất; chất lượng dịch vụ khúc xạ và mắt kính không được kiểm soát… 

Để nâng cao hiệu quả hoạt động dịch vụ tật khúc xạ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024-2030, theo Bệnh viện Mắt tỉnh, cần có sự gắn kết giữa các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực khúc xạ và mắt kính bằng cách thành lập CLB mắt kính hoặc Hội Mắt kính tỉnh nhằm giúp các cơ sở có thêm cơ hội tiếp cận thông tin, học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình hoạt động, cũng như đóng góp vào công tác phòng, chống mù lòa của tỉnh.

HỒNG PHƯƠNG

 
;
.