Đề xuất phương án tuyển sinh lớp 10 trên tinh thần 3 đảm bảo

Thứ Năm, 11/07/2024, 17:53 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông về công tác tuyển sinh lớp 10 tại Thông báo số 559/TB-UBND của UBND tỉnh.

Ông Đặng Minh Thông yêu cầu, Sở GD-ĐT tiếp tục tổ chức chấm thi phúc khảo và tổ chức đăng ký vào học tại các trung tâm GDTX hoặc các trường THPT tư thục đối với số HS không trúng tuyển theo quy chế và kế hoạch.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, tổng hợp số liệu về cơ sở vật chất trường lớp, đội ngũ GV các trường THPT và đơn vị trực thuộc Sở GD-ĐT về số lượng HS dự kiến tuyển sinh vào học các trường THPT công lập, trung tâm GDTX, trường THPT tư thục.

Trên cơ sở đó, phân tích, đánh giá tình hình và đề xuất phương án cụ thể đối với công tác tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn tỉnh trên tinh thần “3 đảm bảo”: tạo mọi điều kiện, cơ hội để HS được tiếp tục đi học; khả năng đáp ứng của bộ máy nhân sự, GV, cơ sở vật chất trường lớp; bảo đảm chất lượng dạy và học, công bằng, minh bạch, phù hợp với tình hình thực tế để báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/7.

Sở GD-ĐT đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác tổ chức thi và kết quả của kỳ thi, làm cơ sở để tiếp tục yêu cầu các trường học và phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện công tác ôn tập cho HS, chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học tiếp theo.

Ông Đặng Minh Thông yêu cầu, Sở LĐTBXH chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT, các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố nắm chắc và tổng hợp số liệu, tình hình HS theo địa bàn quản lý dự kiến không theo học chương trình văn hóa hoặc giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn. Trên cơ sở đó, đánh giá tình hình, triển khai thực hiện kịp thời các giải pháp tư vấn, định hướng nghề nghiệp, bảo đảm quyền lợi của HS và phù hợp với tình hình thực tế, báo cáo UBND tỉnh chậm nhất ngày 15/7.

KHÁNH CHI

 
;
.