Chiến lược đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Thứ Hai, 15/07/2024, 17:49 [GMT+7]
In bài này
.

Theo lịch của Bộ GD-ĐT, từ ngày 18/7 đến 17 giờ ngày 30/7, thí sinh được phép đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ không giới hạn số lần.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT) cho biết, khi thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển, chỉ cần đăng ký vào ngành, nhóm ngành, hay chương trình đào tạo của trường xét tuyển, không cần phải lựa chọn phương thức hay là tổ hợp xét tuyển. Tuy nhiên, thí sinh cần có chiến lược đăng ký xét tuyển với số lượng, nguyện vọng và thứ tự ưu tiên, nhằm tăng khả năng đậu ĐH, ngành học yêu thích và phù hợp với khả năng.

Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, nguyện vọng nào thí sinh yêu thích nhất, mong muốn được vào học nhất thì nên đặt vào vị trí ưu tiên. Tuy nhiên, thí sinh cũng không nên đặt quá nhiều nguyện vọng, cần có chiến thuật hợp lý để đặt nguyện vọng vào những nhóm trường có mức độ cạnh tranh khác nhau, để có cơ hội trúng tuyển tốt nhất.

Cơ hội dành cho thí sinh năm nay là vừa đăng ký nguyện vọng xét tuyển, vừa có khả năng điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. Nếu có nhầm lẫn, sai sót, thí sinh phải kiểm tra, rà soát kỹ và phải nhớ thực hiện theo đúng quy trình đã được hướng dẫn trên hệ thống. Trên hệ thống có số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật. Vì vậy, thí sinh có thể gọi điện bất cứ lúc nào nếu mắc sai sót.

KHÁNH CHI

 
;
.