Bệnh nhân nghi mắc bệnh bạch hầu phải vào viện cách ly

Thứ Năm, 11/07/2024, 17:53 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là một trong những nội dung quan trọng tại Công văn số 2621/SYT-NV do Sở Y tế ban hành ngày 10/7 gửi các cơ quan, đơn vị chủ động tăng cường phòng, chống bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, Sở Y tế yêu cầu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh ban hành hướng dẫn về chuyên môn; đề nghị các đơn vị, địa phương khẩn trương tăng cường giám sát phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu tại cộng đồng; lấy mẫu xét nghiệm xác định kịp thời trường hợp mắc bệnh; triển khai hướng dẫn các biện pháp vệ sinh phòng bệnh, xử lý triệt để ổ dịch, tổ chức điều tra và điều trị kháng sinh dự phòng cho tất cả các trường hợp tiếp xúc gần theo quy định.

CDC tỉnh rà soát, thống kê các đối tượng chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đầy đủ vắc xin phòng bệnh bạch hầu ở tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh; thực hiện phân bổ, cấp phát, điều phối vắc xin để đảm bảo các đối tượng được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập và ngoài công lập đảm bảo công tác thu dung, cấp cứu, phân luồng khám, phân tuyến điều trị bệnh nhân mắc, nghi mắc bệnh bạch hầu. Đồng thời, thiết lập khu vực riêng khám, cách ly điều trị, cấp cứu bệnh nhân, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong.

Bệnh bạch hầu là bệnh bắt buộc phải khai báo. Các bệnh nhân khi đến khám bị viêm họng giả mạc nghi bạch hầu phải báo cáo ngay cho CDC tật tỉnh và phải được vào viện để cách ly đường hô hấp nghiêm ngặt cho đến khi có kết quả xét nghiệm vi khuẩn 2 lần âm tính.

TUỆ LÂM

 
;
.