Bảo đảm công bằng, khách quan, tin cậy, minh bạch, bình đẳng trong tuyển sinh ngành giáo dục MN

Thứ Ba, 30/07/2024, 18:41 [GMT+7]
In bài này
.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn vừa chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo tuyển sinh ĐH, tuyển sinh CĐ ngành Giáo dục MN năm 2024.

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, công tác tuyển sinh ĐH, tuyển sinh CĐ ngành Giáo dục MN trong những năm gần đây ngày càng ổn định, theo hướng giảm áp lực, tạo thuận lợi cho thí sinh và các trường. Quy trình tuyển sinh ngày càng đơn giản nhưng chặt chẽ, công khai, minh bạch, bảo đảm quyền tự chủ của các trường. Quản lý nhà nước đi vào nề nếp và ứng dụng chuyển đổi số hiệu quả.

Kế thừa những thành công và các bài học kinh nghiệm trong thời gian qua, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, cần làm thật tốt công tác tuyển sinh năm 2024. Các thành viên trong Ban chỉ đạo cần nắm bắt tình hình của đơn vị trực thuộc và tham gia phối hợp trong công tác truyền thông, xử lý sự cố, sai sót nếu có. Đồng thời, cùng thảo luận để có đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh của ngành, từ đó tham mưu cho lãnh đạo Bộ GD-ĐT để điều chỉnh Quy chế tuyển sinh, tổ chức tuyển sinh cho phù hợp.

Liên quan tới vấn đề xét tuyển sớm, Thứ trưởng yêu cầu, mỗi đơn vị cùng nhìn nhận rõ vấn đề, thống nhất để nghiên cứu, điều chỉnh Quy chế tuyển sinh theo hướng tôn trọng quyền tự chủ của cơ sở giáo dục ĐH nhưng đặt lợi ích của người học lên hàng đầu. Đặc biệt chú ý đến những nguyên tắc cơ bản, đó là công bằng, khách quan, tin cậy, minh bạch, bình đẳng và phù hợp với yêu cầu ngành nghề theo đặc trưng của các trường.

“Chúng ta cũng cần suy nghĩ thấu đáo về cách thức, phương thức tuyển sinh hiện nay. Từ đó đề xuất giải pháp phù hợp, nhưng không được ảnh hưởng tiêu cực đến việc dạy và đánh giá kết quả THPT, bảo đảm công bằng, ổn định trên toàn hệ thống”, Thứ trưởng yêu cầu.

HẢI BÌNH

;
.