Xử lý nghiêm hành vi gây phiền hà người dân, doanh nghiệp

Thứ Ba, 25/06/2024, 17:18 [GMT+7]
In bài này
.

UBND TP.Vũng Tàu vừa ban hành Công văn số 6535/UBND-NV về việc tiếp tục triển khai Chỉ thị số 10/CT-TTG ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, DN trong giải quyết công việc.

Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, chủ tịch UBND các phường, xã, tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị nghiêm túc quán triệt, chỉ đạo chặt chẽ, tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhằm xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà trong giải quyết công việc. Đồng thời, thực hiện nghiêm quy định việc tiếp công dân, tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị thiếu trách nhiệm, để CBCCVC thuộc quyền quản lý trực tiếp có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, DN. Xử lý ngay người đứng đầu có biểu hiện bao che, dung túng nhân viên dưới quyền có hành vi sai trái.

Bên cạnh đó, thực hiện cải cách hành chính, tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị, đổi mới công nghệ quản lý. Công khai địa chỉ đường dây nóng, hộp thư điện tử và tổ chức tiếp nhận, xử lý, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị, tố cáo của người dân, DN.

CẨM NHUNG

;
.