.

Vũng Tàu khen thưởng hộ gia đình văn hóa tiêu biểu

Cập nhật: 18:16, 25/06/2024 (GMT+7)

Sáng 25/6, UBND TP.Vũng Tàu tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề “Hạnh phúc sẽ tỏa sáng trong gia đình không bạo lực” nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2024.

Hơn 200 đại biểu là lãnh đạo, công chức, người hoạt động không chuyên trách phụ trách công tác gia đình UBND các phường, xã và đại diện các hộ gia đình đã tham gia hội nghị.

Trong chương trình, bà Lê Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, báo cáo viên chương trình cho rằng, bạo lực là nguyên nhân chính dẫn đến các cuộc ly hôn hiện nay. Trong đó, tình hình bạo lực đối với phụ nữ Việt Nam bao gồm 47,2% là bạo lực tinh thần; 37,3% là bạo lực thể chất; 13,6% là bạo lực tình dục và 1,8% là bạo lực kinh tế.

Từ đó, bà Lê Thị Hoa đúc kết, để xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh cần vun đắp các giá trị gia đình, bảo đảm các yếu tố: an toàn, trách nhiệm, thịnh vượng, bình đẳng.

Tại hội nghị, 17 hộ gia đình và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng gia đình văn hóa đã được nhận Giấy khen của UBND TP.Vũng Tàu.

AN NHIÊN

.
.
.