Tiếp sức cho những thí sinh đặc biệt

Thứ Tư, 05/06/2024, 20:38 [GMT+7]
In bài này
.

Dù bị tai nạn chưa hồi phục, một số thí sinh vẫn cố gắng tham gia Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025. Tại các điểm thi, những thí sinh đặc biệt này được hỗ trợ tối đa để có thể vượt qua khó khăn, hoàn thành kỳ thi một cách trọn vẹn.

Đến thi bằng... xe cứu thương

Điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Bà Rịa), em Nguyễn Gia Huy, HS Trường THCS Trần Đại Nghĩa đến thi trên chiếc xe cứu thương của CLB SOS72 Bà Rịa. Các thành viên trong CLB thoăn thoắt mở cửa sau, kéo băng ca có thí sinh đang bị thương xuống, giúp em di chuyển vào tận phòng thi.

Em Nguyễn Gia Huy, HS Trường THCS Trần Đại Nghĩa bị tai nạn nặng được CLB SOS72 Bà Rịa hỗ trợ di chuyển đến điểm thi THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Em Nguyễn Gia Huy, HS Trường THCS Trần Đại Nghĩa được CLB SOS72 Bà Rịa hỗ trợ di chuyển đến điểm thi THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Ông Nguyễn Văn Trọc, bố của Gia Huy cho biết, ngày 28/4, Huy bị tai nạn dẫn tới chấn thương đầu gối, bể xương chày đầu gối, đứt dây chằng, phải dùng tới đinh vít và nẹp cố định. Biết về hoạt động của CLB SOS72 Bà Rịa, gần sát ngày thi, ông gọi đến số điện thoại đường dây nóng của CLB để nhờ sự hỗ trợ.

“Gia đình tôi lo lắng vì việc đi lại của con khi di chuyển tới điểm thi. Thuê xe ngoài không có băng ca và các công cụ hỗ trợ. Trong khi đó, CLB SOS72 có đầy đủ các trang thiết bị cần thiết, nên sau khi cân nhắc, tôi đã gọi và nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình. Đội đã tới tận nhà, đưa cháu lên băng ca, chở tới điểm thi và đưa cháu vào tận phòng thi”, ông Trọc xúc động chia sẻ.

Tại điểm thi, Gia Huy được lãnh đạo điểm thi tạo điều kiện để ngồi trên băng ca, đặt chiếc bàn gỗ nhỏ để làm bài.

Một thí sính tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến (TP.Vũng Tàu) bị tai nạn giao thông, được đội tình nguyện hỗ trợ tận tình.
Em Ngô Thanh Vân, HS Trường THCS Nguyễn Gia Thiều (TP.Vũng Tàu) bị tai nạn giao thông, được đội tình nguyện hỗ trợ tận tình.
Thí sinh bị tai nạn giao thông được Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Thị Ngọc Châu động viên, khích lệ.
Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Thị Ngọc Châu động viên, khích lệ em Ngô Thanh Vân, HS Trường THCS Nguyễn Gia Thiều (TP.Vũng Tàu).

Cũng giống như Gia Huy, trước ngày thi 3 tuần, em Ngô Thanh Vân, HS Trường THCS Nguyễn Gia Thiều (TP.Vũng Tàu) bị tai nạn giao thông. Tới trường thi với 1 chân còn đang bó bột, Thanh Vân được đội tình nguyện viên tại điểm thi THPT Nguyễn Khuyến hỗ trợ đưa từ xe vào tận phòng thi.

Tại phòng thi, em được các giám thị quan tâm, hỗ trợ để có thể dự thi với tâm lý thoải mái nhất. Thanh Vân cho hay: “Em khá lo lắng khi phải đi thi trong tình trạng như thế này. Nhưng tới điểm thi, nhận được sự động viên, hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô giáo và tình nguyện viên, em cảm thấy rất vui!”.

Trong ngày thi đầu tiên, tại điểm thi THPT Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ) cũng ghi nhận 2 thí sinh đặc biệt phải chống nạng tới điểm thi. Đội tình nguyện hỗ trợ thi với hơn 10 thành viên đã dìu, cõng đưa các em lên tận phòng thi an toàn.

Đồng hành cùng thí sinh

Anh Hà Văn Cẩm, thành viên CLB SOS72 Bà Rịa cho biết, Đội thường hỗ trợ các ca tai nạn giao thông vào buổi tối. Khung giờ hoạt động là từ 21 giờ đến 2 giờ sáng các ngày trong tuần. Hoạt động hỗ trợ thí sinh bị tai nạn giao thông nặng đến phòng thi là trường hợp đầu tiên đội thực hiện.

“Dù làm việc ngoài khung giờ cố định thường ngày nhưng để các em có một kỳ thi tốt đẹp, các thành viên của đội luôn trong trạng thái sẵn sàng để hỗ trợ thí sinh”, anh Cẩm nói.

Thí sinh được các tình nguyện viên hỗ trợ đưa tới phòng thi.
Thí sinh được các tình nguyện viên hỗ trợ đưa tới phòng thi.

Chị Nguyễn Thị Sương, Phó Bí thư Đoàn phường Hắc Dịch chia sẻ, với đội tình nguyện viên là HS đang học tại trường đặt điểm thi, các em nắm được sơ đồ phòng thi, con đường ngắn nhất đi đến phòng thi. Do đó, khi có trường hợp thí sinh gặp khó khăn trong việc di chuyển, đội tình nguyện đã phát huy được tối đa vai trò của mình.

“Đây là một kỳ thi quan trọng của các em HS sau 9 năm nỗ lực học tập. Do đó, khi có trường hợp đặc biệt, thí sinh gặp phải chấn thương, tai nạn…, lãnh đạo điểm thi và đội ngũ làm công tác thi sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để thí sinh hoàn thành trọn vẹn các môn thi và đạt được kết quả tốt nhất”, cô Trần Thị Hiếu Hiền, Trưởng điểm thi THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Bà Rịa) bày tỏ.

Những thí sinh đặc biệt được hỗ trợ tận tình.
Những thí sinh đặc biệt được hỗ trợ tận tình.

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, ngày thi đầu tiên, tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh ghi nhận một số trường hợp thí sinh bị chấn thương, bị tai nạn trước kỳ thi nhưng vẫn cố gắng tham dự kỳ thi. Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các điểm thi quan tâm, chú ý tới tình hình sức khỏe của thí sinh, tạo điều kiện tối đa cho các em trong việc di chuyển, dự thi, trên cơ sở bám sát quy chế thi, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Bài, ảnh: NGỌC BÍCH - KHÁNH CHI

;
.