Sẵn sàng các đội hình tiếp sức mùa thi

Thứ Hai, 24/06/2024, 17:39 [GMT+7]
In bài này
.

Đồng hành, hỗ trợ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, các đội hình tình nguyện đã sẵn sàng tiếp sức, hỗ trợ các sĩ tử trước, trong và sau kỳ thi. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã có cuộc trao đổi với anh Thôi Đại Việt, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội SV Việt Nam tỉnh xung quanh các hoạt động này.

* Phóng viên: Thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024, các hoạt động của đội hình tình nguyện đã được Tỉnh Đoàn triển khai như thế nào, thưa anh?

- Anh Thôi Đại Việt: Được sự chỉ đạo của Hội SV Việt Nam, Hội đồng thi tốt nghiệp THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn,  Hội SV các trường ĐH, CĐ thành lập 23 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với gần 530 thành viên chính thức. Đồng thời chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn thành lập 23 đội hình “Hoa phượng đỏ” với hơn 500 tình nguyện viên, phối hợp với các đội “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ, chăm lo tốt nhất cho thí sinh, phụ huynh.

Các hoạt động tiếp sức mùa thi được tuyên truyền rộng rãi trên trang fanpage Tôi yêu công tác Đoàn-Hội-Đội và số hotline các đội trưởng các đội hình để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Tình nguyện viên chương trình
Tình nguyện viên chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2023 hỗ trợ di chuyển mái che cho thí sinh ra về khi trời mưa lớn.

Các đội hình sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh khi cần như: đưa đón thí sinh bị bệnh, thí sinh bị tai nạn đến điểm thi; hỗ trợ thí sinh đi thi muộn; hỗ trợ điểm ăn bảo đảm vệ sinh, an toàn cho thí sinh và gia đình thí sinh; hỗ trợ bản đồ Atlat, thước, bút viết, nước suối… cho thí sinh.

Tỉnh Đoàn cũng đã tổ chức chương trình tư vấn tâm lý phòng thi đến các trường THPT, TTGDTX trên địa bàn tỉnh cho gần 10.000 HS; phối hợp với Sở GD-ĐT thống nhất nội dung “tiếp sức” trong kỳ thi; quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia thi; phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo cấp huyện xây dựng đội hình bảo đảm an ninh, trật tự tại các điểm thi và nút giao thông trọng yếu trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

* Để tạo sự chuyên nghiệp, đồng bộ cho các đội hình trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, Tỉnh Đoàn đã có những giải pháp gì, thưa anh?

- Tỉnh Đoàn-Hội SV Việt Nam tỉnh tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho tình nguyện viên về kỹ năng chống nắng nóng, sốc nhiệt, cấp cứu tạm thời khi có thí sinh có bất thường về sức khỏe, hỗ trợ thí sinh đến muộn; kỹ năng tuyên truyền, truyền thông Chương trình “Tiếp sức mùa thi” trên không gian mạng xã hội nhằm nhân rộng, lan tỏa chương trình đến cộng đồng.

“Tiếp sức mùa thi” là một chương trình hết sức ý nghĩa, lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc với cộng đồng xã hội. Các tình nguyện viên hỗ trợ các thí sinh trước, trong và sau kỳ thi bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Vận động các nguồn lực hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó là trang bị kỹ năng giải quyết các vấn đề phát sinh tại điểm thi như: phân luồng giao thông, hướng di chuyển ổn định, trật tự, an toàn; thông tin kỳ thi THPT quốc gia, thông tin về quy định, quy chế thi, quy định của đội hình tình nguyện; các phương pháp hỗ trợ thí sinh về phòng thi, hỗ trợ di chuyển cho thí sinh khuyết tật, gặp nạn đến phòng thi…

Các đội hình tổ chức họp trước khi triển khai hoạt động. Mỗi điểm thi đều có chỉ huy trưởng và các tình nguyện viên túc trực để xử lý những vấn đề phát sinh.

* Xin cảm ơn anh!

MAI NGỌC
(Thực hiện)

 
;
.