Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ Hai, 24/06/2024, 14:41 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/6, đoàn do ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cấp tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị trước kỳ thi.

BCĐ kỳ thi cấp tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị trước kỳ thi.
BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT cấp tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị trước kỳ thi.

Qua kiểm tra, BCĐ thi cấp tỉnh đánh giá, đến thời điểm này, toàn bộ 24 điểm thi đều đã bố trí đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện thiết yếu để bảo đảm việc tổ chức coi thi.

Các điểm thi bố trí phòng, nơi chứa vật dụng của thí sinh đảm bảo khoảng cách tối thiểu 25 m, khu vực bảo quản đề thi, bài thi theo quy định tại Quy chế thi.

Cùng với đó, hệ thống thông tin liên lạc như: điện thoại Hội đồng, máy tính phục vụ báo cáo nhanh… theo quy chế, thiết bị phòng cháy, chữa cháy, nguồn điện dự phòng cũng được chuẩn bị sẵn sàng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông, Trưởng BCĐ kỳ thi cấp tỉnh trao đổi với nhân sự tham gia kỳ thi năm nay.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông, Trưởng BCĐ kỳ thi cấp tỉnh trao đổi với nhân sự tham gia kỳ thi năm nay.

Bên cạnh đó, khu vực sao in đề thi thực hiện nghiêm túc yêu cầu cách ly theo 3 vòng độc lập. Người không có trách nhiệm tuyệt đối không được vào khu vực in sao đề thi.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, trong khu vực in sao đề thi tốt THPT không được sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc, các loại điện thoại, trừ một điện thoại cố định có chức năng ghi âm và có loa ngoài đặt tại vòng 2 được lực lượng công an kiểm soát liên tục 24 giờ/ngày.

Mọi cuộc liên lạc trong khu vực in sao đề thi đều phải ghi âm, bật loa ngoài để nghe công khai, phải ghi nhật ký có chữ ký của người trực tiếp liên lạc và có sự chứng kiến, xác nhận của công an và người làm nhiệm vụ giám sát tại khu vực này.

Trước đó, BCĐ kỳ thi cấp tỉnh đã thành lập các đoàn kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại 24 điểm thi trên địa bàn tỉnh vào các ngày 22 và 23/6.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

;
.