Làm giàu từ sản phẩm thiên nhiên

Thứ Hai, 24/06/2024, 17:35 [GMT+7]
In bài này
.

Từ cảm nhận của bản thân về giá trị những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên sẽ được ưa chuộng, chị Lê Thị Ngọc Hà (SN 1987, phường Long Toàn, TP.Bà Rịa) đã thành công với ý tưởng khởi nghiệp muối ngâm chân thảo mộc. Đây cũng là dự án xuất sắc giành giải Nhất tại Cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024 do Thành Đoàn Bà Rịa tổ chức.

Chị Ngọc Hà tiến hành pha chế muối ngâm chân thảo mộc theo yêu cầu của các đơn vị.
Chị Ngọc Hà tiến hành pha chế muối ngâm chân thảo mộc theo yêu cầu của các đơn vị.

Đi lên từ đam mê

Chị Lê Thị Ngọc Hà là ĐVTN đang sinh hoạt tại Đoàn phường Long Toàn. Hơn 10 năm trước, chị Hà làm nhân viên kế toán với mức lương và thu nhập ổn định. Thế nhưng vì có niềm đam mê và yêu thích các sản phẩm từ thiên nhiên nên chị đã bỏ ngang công việc để theo học các khoá học đào tạo về điều chế dược liệu, chăm sóc sức khoẻ bằng dược liệu, phương pháp cổ truyền… Với nguồn vốn ít ỏi dành dụm được, chị mạnh dạn đầu tư sản xuất muối ngâm chân thảo mộc bằng phương pháp thủ công. Ở dự án này, chị tận dụng các nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương là muối khoáng và các loại thảo mộc như: đinh hương, sả, quế chi… để tạo nên sản phẩm. Chị Hà chia sẻ: “Đối với tôi thì cái gì từ thiên nhiên sẽ có sự lâu dài. Tôi tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên sẵn có tại địa phương để làm”.

Bước đầu, sản phẩm muối ngâm chân thảo mộc của chị Hà chỉ đến được tay người tiêu dùng xung quanh địa bàn cư trú có các bệnh về khớp, mất ngủ. Rồi dần dần sản phẩm được chính người tiêu dùng lan tỏa, giới thiệu cho nhau nhờ chất lượng và hiệu quả sức khoẻ được cải thiện sau khi dùng.

Sau 10 năm ra thị trường, nhờ chất lượng, uy tín, đến nay, sản phẩm muối ngâm chân của chị Ngọc Hà đã có mặt tại các spa chăm sóc sức khoẻ trong và ngoài nước. Chị Hà còn nhận gia công, pha chế muối ngâm chân thảo mộc theo yêu cầu của các đơn vị. Trung bình mỗi tháng, chị Hà bán được từ 1.500-2.000 sản phẩm muối thảo mộc này, mang lại thu nhập từ 55-70 triệu đồng.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp

Với chị Hà, việc tham gia Cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024 do Thành Đoàn Bà Rịa tổ chức vừa qua không chỉ đơn thuần là giới thiệu dự án của bản thân. Đây còn là để khích lệ tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp của tuổi trẻ với những sản phẩm từ thiên nhiên, ưu tiên giá trị sức khoẻ bên cạnh việc phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân.

Chị Hà cho biết thêm, chị sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp để các bạn trẻ khẳng định bản thân, có thêm thu nhập. Với tâm huyết của mình, chị mong muốn khi nhắc tới TP.Bà Rịa, người dân sẽ nhớ tới nơi đây cũng là một nơi có nhiều sản phẩm sạch, handmade được sản xuất từ chính các sản phẩm thiên nhiên có sẵn tại địa phương.

Anh Lý Quang Tiên, Phó Bí thư Thành Đoàn Bà Rịa nhận định, đã có nhiều ý tưởng, dự án sáng tạo mang nét riêng của tuổi trẻ thành phố. Thành Đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP.Bà Rịa sẽ quan tâm, tạo điều kiện để phát triển, mở rộng các dự án, ý tưởng khởi nghiệp đạt giải trong cuộc thi năm 2024, bằng nhiều hình thức như: tiếp cận nhiều kênh hỗ trợ vốn, kêu gọi góp vốn từ nguồn vốn khởi nghiệp của Hội LHTN Việt Nam tỉnh, chương trình Nhà Đầu tư thiên thần; tổ chức các chương trình học tập kinh nghiệm, tham quan mô hình thực tế; liên kết với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ thành phố trong kết nối - mở rộng thị trường tiêu thụ…

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.