Đề Toán không quá khó, phân hóa tốt

Thứ Năm, 06/06/2024, 15:23 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng nay, hơn 16 ngàn thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Toán. Đề thi được đánh giá là không quá khó nhưng vẫn bảo đảm tính phân hóa.

Thí sinh điểm thi Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Đất Đỏ) phấn khởi ra về sau môn thi thứ hai. Ảnh: NGỌC BÍCH
Thí sinh điểm thi Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Đất Đỏ) phấn khởi ra về sau môn thi thứ hai. Ảnh: HOÀNG HƯỜNG

Thầy Trương Văn Hổ, Hiệu trưởng Trường THCS Võ Trường Toản (TP.Vũng Tàu) nhận định, đề thi môn Toán năm nay hay và có sự phân hóa trình độ thí sinh tương đối tốt. Điều này bảo đảm được yêu cầu của đề tuyển sinh lớp 10 công lập. Kiến thức của đề thi trong phạm vi chương trình lớp 9, dàn trải từ đầu năm đến cuối năm học. Đề thi năm nay không khó hơn so với năm trước, không đánh đố HS. Với đề thi này, phổ điểm sẽ từ 5,5 đến 9 điểm. Bởi đề thi có sự phân hóa ở 3 câu, gồm câu 3B, 4D và câu 5, trong đó câu 5 rất khó. Câu này dành cho HS giỏi, yêu câu các em không chỉ nắm chắc các kiến thức cơ bản mà còn phải được ôn luyện thêm kiến thức nâng cao.

Tình nguyện viên chia sẻ niềm vui với thí sinh sau khi hoàn tất môn Toán. Ảnh: NGỌC BÍCH
Tình nguyện viên chia sẻ niềm vui với thí sinh sau khi hoàn tất môn Toán. Ảnh: NGỌC BÍCH

Ghi nhận tại các điểm thi, thí sinh bước ra khỏi phòng thi môn Toán với tâm trạng phấn khởi, thoải mái. Em Phan Anh Khoa, HS Trường THCS Trần Phú (TP.Vũng Tàu) cho biết, em thấy đề thi chính thức nhẹ nhàng hơn một chút so với các đề thi thử mà chúng em từng làm. Theo Khoa, hai câu khó nhất là câu 4D và câu 5. Đây cũng là 2 câu khiến “sĩ tử” này “bó tay”. Em ước chừng mình sẽ đạt từ 8,5 - 9 điểm. Với kết quả thi môn Toán sáng nay và môn Ngữ văn trong ngày thi trước đó, Anh Khoa tự tin mình sẽ đậu NV1 vào Trường THPT Trần Nguyên Hãn.

Thí sinh tại điểm thi THPT Trần Nguyên Hãn (TP.Vũng Tàu) phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi môn Toán. Ảnh: KHÁNH CHI
Thí sinh tại điểm thi THPT Trần Nguyên Hãn (TP.Vũng Tàu) phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi môn Toán. Ảnh: KHÁNH CHI

Em Tăng Thị Diễm Quyên, HS Trường THCS Phước Thạnh (huyện Đất Đỏ) thì chia sẻ: “Ở đề thi thử, em đạt 9 điểm môn Toán. Với đề thi chính thức này, em đã làm hết tất cả các câu hỏi được nêu và tự tin đạt trên 8 điểm. Em đã đăng ký NV1 vào Trường THPT Võ Thị Sáu, NV2 Trường THPT Dương Bạch Mai. Sau môn thi này, em tự tin sẽ đủ điểm để đậu vào Trường THPT Võ Thị Sáu”.

Còn em Nguyễn Hoàng Minh, HS Trường THCS Đất Đỏ (huyện Đất Đỏ) thì cho rằng, đề thi bám sát chương trình học và nằm trong các kiến thức đã được GV ôn tập trước kỳ thi. Thế nên em đã hoàn thành tốt bài thi và tự tin đạt 9 điểm.

NHÓM PV GIÁO DỤC

 

;
.