Đề thi tổ hợp vừa sức

Thứ Sáu, 28/06/2024, 13:38 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 28/6, hơn 5.800 thí sinh đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (KHXH). Cùng với đó, khoảng 6.700 thí sinh cũng đã vượt qua thử thách với bài thi Khoa học tự nhiên (KHTN). 

Thí sinh cùng phụ huynh taih điểm thi THPT Trần Văn Quan (huyện Long Điền) phấn khởi ra về sau khi hoàn thành các môn thi tổ hợp. Ảnh: NGỌC BÍCH
Thí sinh cùng phụ huynh taih điểm thi THPT Trần Văn Quan (huyện Long Điền) phấn khởi ra về sau khi hoàn thành các môn thi tổ hợp. Ảnh: NGỌC BÍCH

Trong sáng nay, không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế, các điểm thi không phát sinh sự cố bất thường.

Em Huỳnh Ngọc Bảo Trân, HS Trường THPT Lê Hồng Phong (TP.Vũng Tàu) bước ra khỏi phòng thi với nụ cười rạng rỡ vì kết quả làm bài vượt kỳ vọng. Bảo Trân dự thi bài thi tổ hợp KHXH. Em cho rằng đề thi chính thức “dễ thở” hơn đề minh họa và đề thi của năm trước và hoàn toàn không đánh đố thí sinh.

Trong các lần thi thử, em chỉ đạt khoảng 6-7 điểm/môn thì với đề thi chính thức, em tự tin mình có thể đạt 8 điểm Lịch Sử, Địa lý và 9 điểm GDCD.

Thí sinh tại điểm thi THPT Trần Hưng Đạo (TX.Phú Mỹ) phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp. Ảnh: HOÀNG HƯỜNG
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (TX.Phú Mỹ) phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp. Ảnh: HOÀNG HƯỜNG

Cùng đăng ký thi tổ hợp KHXH, em Phan Thị Thu Hà, HS Trường THPT Nguyễn Văn Quan (huyện Long Điền) cho biết, em đã hoàn thành bài thi khá tốt. Thu Hà nhận định, đề thi có tính phân hóa ở 10 câu cuối.

Theo đó, đề thi môn Lịch sử bám sát chương trình SGK và các sự kiện nổi bật như: Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, mốc thời gian ký kết hiệp ước… Đề thi môn Địa lý thí sinh phải vận dụng thực tế để suy luận. Một số câu, thí sinh chỉ cần sử dụng Atlat là có thể tìm được câu trả lời.

Thí sinh tại điểm thi THPT Đinh Tiên Hoàng (TP.Vũng Tàu) tự tin chờ đón môn thi cuối cùng. Ảnh: NGUYỄN LỘC
Thí sinh tại điểm thi THPT Đinh Tiên Hoàng (TP.Vũng Tàu) tự tin chờ đón môn thi cuối cùng. Ảnh: NGUYỄN LỘC

Còn em Lê Hoài Anh, HS Trường THPT Trần Văn Quan chia sẻ, em đăng ký tổ hợp KHTN. Hoài Anh nhận định, đề thi môn Vật lý hơi dài và có tính phân hóa. Với đề này em chắc chắn đúng 75% các đáp án đã chọn. Đề các môn còn lại kiến thức được khái quát, dàn trải và đã được ôn tập kỹ nên em hoàn thành tốt. Em tự tin đạt các môn trên 7 điểm.

Đề thi các môn tổ hợp được đánh giá là vừa sức. Ảnh: KHÁNH CHI
Đề thi các môn tổ hợp được đánh giá là vừa sức. Ảnh: KHÁNH CHI

Em Lương Duyên Gia Minh, HS Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (TP.Vũng Tàu) chia sẻ, đề thi tổ hợp KHTN bám sát chương trình đã học nhưng vẫn bảo đảm tính phân hóa và có khá nhiều câu liên hệ thực tế.

Trong 3 môn thi thành phần, Gia Minh có thế mạnh ở môn Sinh học. Đây cũng là môn em sử dụng kết quả để xét tuyển ĐH, nên em chắc chắn mình có thể đạt 7-8 điểm. Với hai môn Vật lý và Hóa học, Gia Minh cho biết, em gặp đôi chút khó khăn vì cách đặt câu hỏi của đề hơi lắt léo. Hai môn này, em ước chừng đạt khoảng 6-7 điểm.

Thí sinh này cũng cho biết thêm, sau khi hoàn thành được 3/4 chặng đường, em cảm thấy khá nhẹ nhõm, sẵn sàng vượt qua thử thách cuối cùng với bài thi Ngoại ngữ.

NHÓM PV GIÁO DỤC

;
.