Chăm lo tốt cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Tư, 26/06/2024, 18:08 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 26/6, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do bà Trần Chi Mai, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế làm Trưởng đoàn đã làm việc với xã Kim Long (huyện Châu Đức) về thực hiện nhân quyền và công ước, điều ước, pháp luật quốc tế.

Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc chụp hình lưu niệm với lãnh đạo và cán bộ huyện Châu Đức.
Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc chụp hình lưu niệm với lãnh đạo và cán bộ huyện Châu Đức.

Báo cáo với Đoàn công tác, lãnh đạo UBND xã Kim Long cho biết, xã có 9 thôn với 75 tổ đoàn kết dân cư. Dân số toàn xã là 14.117 người, trong đó có 995 người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), chiếm khoảng 7%. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội cho đồng bào DTTS giai đoạn 2022 - 2025, đến nay, xã đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 7 căn nhà ở, xây mới 4 nhà vệ sinh với tổng kinh phí hơn 330 triệu đồng…

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trần Chi Mai ghi nhận và đánh giá cao công tác thực hiện nhân quyền và công ước, điều ước, pháp luật quốc tế của xã Kim Long. Đồng thời, đề nghị Đảng ủy, chính quyền địa phương tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện các giải pháp phù hợp, bảo đảm cơ sở pháp lý cho việc thúc đẩy, phát triển các quyền con người, quyền công dân. Đặc biệt là các chính sách dân tộc nhằm đảm bảo quyền của người DTTS trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.