Xử lý triệt để các ổ dịch sốt xuất huyết

Thứ Tư, 22/05/2024, 16:51 [GMT+7]
In bài này
.

Sở Y tế vừa có công văn triển khai về công tác phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) và hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống SXH (15/6).

Sở Y tế cho biết, theo số liệu báo cáo trên toàn quốc, tình hình SXH hiện nay giảm so với cùng kỳ 2023 và chưa ghi nhận trường hợp tử vong. Tuy nhiên, thời điểm này đang bắt đầu vào mùa dịch, dự báo số mắc có xu hướng gia tăng từ tháng 5 đến 11 hàng năm. Vì thế, cần phải chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống trước mùa dịch SXH.

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các ổ dịch xuất hiện trên địa bàn tỉnh; tổ chức xử lý triệt để ngay khi phát hiện các ổ dịch, không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài; thường xuyên tổ chức các đoàn công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo phòng, chống SXH tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch, hỗ trợ tuyến dưới trong công tác phòng, chống dịch. Bệnh viện Bà Rịa, Bệnh viện Vũng Tàu, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt công tác thu dung bệnh nhân, điều trị kịp thời, hạn chế tối đa các trường hợp chuyển nặng, tử vong và vệ sinh môi trường không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế.

HOÀNG HƯỜNG

;
.