Vinh danh giáo viên, học sinh xuất sắc

Thứ Sáu, 17/05/2024, 17:32 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 17/5, Sở GD-ĐT tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng GV và HS có thành tích xuất sắc năm học 2023-2024. Chương trình đã góp phần lan tỏa những năng lượng tích cực đến toàn thể đội ngũ thầy cô giáo và các em HS toàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh  cho các em HS có thành tích xuất sắc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các em HS có thành tích xuất sắc.

2.033 giải thưởng cấp tỉnh và quốc gia

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, ông Nguyễn Kế Toại, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, công tác bồi dưỡng HS giỏi được ngành giáo dục xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn và vị thế, uy tín của các nhà trường nói riêng và của tỉnh nói chung.

Trong năm học, có tới 2.033 HS đạt giải trong kỳ thi HS giỏi các bộ môn văn hóa, khoa học kỹ thuật, thể dục thể thao…, tăng 305 giải so với năm học trước. Đặc biệt, kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia có có 44/89 HS dự thi đoạt giải. Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xếp thứ 10 tỉnh, thành phía Nam từ Đà Nẵng trở vào, thứ 4 khu vực Đông Nam Bộ và thứ 30/63 tỉnh, thành cả nước… 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT đánh giá, ở cấp THCS, ngoài những trường có bề dày thành tích, một số trường có sự tiến bộ về chất lượng HS giỏi. Ở bậc THPT, hầu hết các trường tham gia kỳ thi đều có giải kể cả các trường huyện, vùng sâu vùng xa. 

Bên cạnh kết quả các bộ môn văn hóa, HS của tỉnh còn giành giải Ba cấp quốc gia tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho HS trung học, HCV bộ môn điền kinh tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

Theo ông Toại, những thành tích trên đã thể hiện sự nỗ lực phấn đấu của các em HS trong học tập và công sức của các thầy cô giáo. Bên cạnh đội ngũ GV tập trung vào công tác bồi dưỡng HS giỏi văn hóa, còn có cả những thầy cô giáo đóng góp nhiều trong các hoạt động khác như nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, các phong trào rèn luyện sức khỏe…

Trong những năm qua, tỉnh đã có nhiều chính sách để phát triển GD-ĐT. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học được quan tâm đầu tư. Chất lượng đội ngũ GV các cấp được củng cố, kiện toàn và nâng cao… Riêng năm học 2023-2024, tỉnh đã chi 334 tỷ đồng hỗ trợ học phí cho HS các cấp học, hỗ trợ 50% mức đóng BHYT cho HS trên địa bàn tỉnh.
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

“Trái ngọt” từ sự quan tâm, đầu tư cho giáo dục

Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, để gặt hái được “trái ngọt” trong giáo dục mũi nhọn trước hết đến từ sự quan tâm đúng mức của cán bộ quản lý giáo dục các cấp, từ phòng GD-ĐT cho đến hiệu trưởng các trường phổ thông. Bởi chỉ khi có quan tâm sẽ có sự đầu tư thoả đáng các nguồn lực cho hoạt động bồi dưỡng HS giỏi.

Bên cạnh đó là việc, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng HS giỏi cụ thể, có định hướng phát triển lâu dài trong nhiều năm. Trong đó ưu tiên bố trí GV có năng lực chuyên môn, có kinh nghiệm và tâm huyết để tham gia bồi dưỡng. Đồng thời, ưu tiên bố trí cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện.

Đội tuyển HS giỏi phải được chọn lọc kỹ, đúng đối tượng, không chỉ có điểm số cao, mà còn phải có niềm đam mê, khả năng tự học, nhu cầu học hỏi tìm tòi, có khả năng tư duy độc lập, tinh thần hợp tác trong nghiên cứu học tập. Ngoài ra còn là chính sách thỏa đáng, tạo động lực cho đội ngũ. Những thành quả trên còn đến từ việc thực hiện hiệu quả chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện và chăm lo cho sự nghiệp GD-ĐT của tỉnh. 

Tại Lễ tuyên dương, 162 HS đoạt giải trong kỳ thi HS giỏi quốc gia cấp THPT, giải thể thao phổ thông toàn quốc môn bơi, giải vô địch taekwondo HS, SV toàn quốc, giải Nhất trong kỳ thi chọn HS giỏi các bộ môn văn hóa, khoa học kỹ thật cấp tỉnh, cùng 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng, huấn luyện HS đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Ngoài ra, Sở GD-ĐT cũng tặng Giấy khen cho 387 HS đạt giải Nhì trong kỳ thi chọn HS giỏi các bộ môn văn hóa, khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả quan trọng mà ngành giáo dục nói chung, các thầy cô giáo và các em HS nói riêng đạt được trong năm học này. Đồng thời, mong muốn các thầy giáo, cô giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiếp tục phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng tài năng, đức độ, bản lĩnh nghề nghiệp để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.

Còn đối với các em HS, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kỳ vọng: “Các em hãy tiếp tục thực hiện thật tốt những lời Bác Hồ dạy, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, không ngừng học hỏi, hoàn thiện bản thân, tự khẳng định mình, nỗ lực vươn lên với những đam mê, khát khao trong học tập và nghiên cứu khoa học để hoàn thiện bản thân, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa”.

Bài, ảnh: KHÁNH CHI

 
;
.