SCG trao cơ hội nghề nghiệp cho trẻ em khuyết tật

Thứ Sáu, 17/05/2024, 17:19 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 17/5,  Tập đoàn SCG  (Thái Lan) phối hợp với DRD Việt Nam (Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực Người khuyết tật) tiếp tục đồng hành với trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh trong chương trình Tập huấn hướng nghiệp-‘Em và Ước mơ nghề nghiệp’.

Đại diện SCG và DRD chụp ảnh lưu niệm với các em trường  Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh trong chương trình Tập huấn hướng nghiệp-“Em và Ước mơ nghề nghiệp” sáng 17/5.
Đại diện SCG và DRD chụp ảnh lưu niệm với các em trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh trong chương trình Tập huấn hướng nghiệp-“Em và Ước mơ nghề nghiệp” sáng 17/5.

Đây là hoạt động nhằm tiếp thêm động lực nuôi dưỡng ước mơ, truyền cảm hứng nghề nghiệp cho học sinh khuyết tật thông qua chuỗi sự kiện hướng nghiệp, thực tập tại địa phương hoặc các DN xã hội. Dự án này minh chứng cho hành trình theo đuổi chiến lược ESG 4 Plus của SCG, giảm bất bình đẳng xã hội hướng đến phát triển bền vững.

Năm nay, SCG tạo cơ hội giúp trẻ em khuyết tật tiến gần hơn đến với ước mơ, thông qua các hoạt động truyền cảm hứng và trao quyền. Cụ thể là hoạt động hướng nghiệp với cơ hội thực tập tại các cơ sở địa phương. Đặc biệt, chương trình hướng nghiệp còn có sự tham gia của các bậc phụ huynh-những người sẽ đồng hành xuyên suốt với các em trên hành trình hiểu nghề, chọn nghề trong tương lai.

Nội dung chương trình “Em và Ước mơ nghề nghiệp” được xây dựng mang tính phổ quát dành phụ huynh và các em học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học cơ sở. Ở cấp tiểu học, thông qua các hoạt động vẽ tranh với chủ đề “Ước mơ nghề nghiệp”, các em có thể dùng năng khiếu để chia sẻ ước mơ của mình.

Trong khi đó, nhóm học sinh trung học cơ sở sẽ được tham gia các hoạt động cụ thể và  thiết thực hơn liên quan đến cơ hội nghề nghiệp. Bên cạnh các nội dung về tư vấn hướng nghiệp, tìm hiểu bản thân, giới thiệu các nguồn lực hỗ trợ học nghề, các em học sinh còn được truyền cảm hứng từ câu chuyện thực tế của người khuyết tật thành công trong hành trình khám phá bản thân, lựa chọn nghề nghiệp.

Đặc biệt, nhóm học sinh lớp 9 sẽ có cơ hội trải nghiệm và thực tập nghề tại các công ty đang hoạt động tại địa phương.

Tin, ảnh: THANH THẢO

 
;
.