.

Lấy ý kiến kế hoạch thu hút lao động chất lượng cao làm việc tại Côn Đảo

Cập nhật: 17:44, 14/05/2024 (GMT+7)

Ngày 14/5, UBMTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo tổ chức hội nghị phản biện dự thảo Kế hoạch tăng cường thu hút lao động chất lượng cao làm việc trong các thành phần kinh tế trên địa bàn huyện Côn Đảo giai đoạn 2024-2030 (gọi tắt là dự thảo kế hoạch).

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Mục tiêu của kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chuyển dịch cơ cấu lao động dựa trên nhu cầu của xã hội, phù hợp với chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội của huyện, của tỉnh và của cả nước.

Cụ thể, đến hết năm 2025, đáp ứng 60% nhu cầu sử dụng lao động chất lượng cao của các DN, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ và đến năm 2030 đáp ứng 80% nhu cầu sử dụng lao động chất lượng cao của các DN, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn huyện.

Các thành viên dự họp thống nhất cao với mục đích, yêu cầu và mục tiêu, cũng như việc cần thiết xây dựng và ban hành dự thảo kế hoạch. Đồng thời, tham gia đóng góp 15 ý kiến như: Cần nêu cụ thể mục tiêu của địa phương, phù hợp với yêu cầu và định hướng phát triển của huyện Côn Đảo; đề xuất chính sách đào tạo cụ thể; chỉ tiêu đào tạo hàng năm; đề xuất cơ chế, chính sách cụ thể, thiết thực phù hợp với đặc thù và tình hình địa bàn huyện để thu hút nguồn nhân lực cho các ngành…

MINH THANH

 
.
.
.