Ký kết hợp tác về chẩn đoán và điều trị ung thư

Thứ Sáu, 17/05/2024, 17:33 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 17/5, Bệnh viện Bà Rịa và Bệnh viện Ung bướu TP.Hồ Chí Minh đã ký kết thỏa thuận hợp tác về nghiên cứu, chuyển giao kỹ thuật trong chẩn đoán và điều trị ung thư giữa 2 đơn vị.

Lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa chúc mừng 2 bệnh viện tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.
Lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa chúc mừng 2 bệnh viện tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo hợp đồng thỏa thuận, Bệnh viện Ung bướu TP.Hồ Chí Minh tiếp nhận đào tạo nhân sự trong lĩnh vực khám, chữa bệnh ung bướu cho Bệnh viện Bà Rịa; sắp xếp nhân sự có chuyên môn hỗ trợ Bệnh viện Bà Rịa hội chẩn các ca bệnh khó theo đề án về bệnh lý ung bướu; thực hiện chuyển giao kỹ thuật và tiếp nhận điều trị các ca bệnh về ung bướu vượt quá khả năng điều trị của Bệnh viện Bà Rịa, đồng thời phối hợp điều trị và theo dõi sau điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh viện Ung bướu TP.Hồ Chí Minh còn hỗ trợ Bệnh viện Bà Rịa xây dựng và thực hiện những thỏa thuận phát triển chuyên khoa ung thư theo đề án liên kết vùng giai đoạn 2025-2030.

Nhân sự kiện này, Bệnh viện Ung bướu TP.Hồ Chí Minh còn giới thiệu đến đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Bà Rịa về phẫu thuật thuật tuyến giáp nội soi qua ngả tiền đình miệng. Đây là một trong những kỹ thuật được Bệnh viện Ung bướu TP.Hồ Chí Minh thực hiện nhiều năm nay và đạt hiệu quả cao trong điều trị cho người bệnh. Kỹ thuật này an toàn về mặt ung thư học và phẫu thuật; khả năng phục hồi nhanh và ít đau; bảo đảm tính thẩm mỹ tuyệt đối, hoàn toàn không có sẹo.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

 
;
.