Khám sức khỏe cho người dân ở cộng đồng

Thứ Tư, 29/05/2024, 18:39 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 29/5, Tổ chức Freundeskreis für Internationale Tuberkulosehilfe E.V (FIT) phối hợp với Bệnh viện Phổi Phạm Hữu Chí và TTYT TP.Vũng Tàu tổ chức sàng lọc lao và các bệnh không lây nhiễm cho 220 người dân trên địa bàn phường Thắng Nhì (TP.Vũng Tàu).

Người dân phường Thắng Nhì được kiểm tra chức năng hô hấp.
Người dân phường Thắng Nhì được kiểm tra chức năng hô hấp.

Tại chương trình, người dân đã được đội ngũ nhân viên y tế tầm soát các triệu chứng nghi lao, chụp X-quang phổi, lấy mẫu đờm, xét nghiệm lao tiềm ẩn qua da; đo huyết áp và test nhanh đường huyết; sàng lọc hen, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính…

Sau phường Thắng Nhì, từ nay đến cuối tháng 7/2024, chương trình tiếp tục thực hiện tại 29 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Lồng ghép các bệnh không lây nhiễm với bệnh lao nhắm tạo điều kiện tăng cường tiếp cận và sàng lọc chủ động hướng đến chấm dứt bệnh lao do Tổ chức FIT tài trợ trên địa bàn tỉnh.

Trong 2 ngày, 28 và 29/5, TTYT huyện Châu Đức phối hợp với Trạm Y tế xã Bình Trung tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho gần 820 người cao tuổi trên địa bàn.

Theo đó, người dân được nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe và tư vấn cách phòng ngừa các nhóm bệnh mà người cao tuổi hay mắc phải như tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, bệnh lý về mắt…

Dự kiến, từ nay đến cuối tháng 7/2024, huyện Châu Đức sẽ có 17 ngàn người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 
;
.