Hơn 98% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ vắc xin

Thứ Ba, 21/05/2024, 18:14 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 126/KH-UBND phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Kế hoạch đặt ra một số mục tiêu chính như: duy trì thành quả thanh toán bại liệt, loại trừ uốn ván sơ sinh; hơn 98% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng; hơn 90% phụ nữ có thai được tiêm phòng đủ mũi vắc xin uốn ván.

Tỉnh còn hạn chế tối đa các dịch bệnh Ebola, MERS-CoV, cúm A (H7N9) xâm nhập và lây lan trong nước. 100% ổ dịch các bệnh cúm A (H5N1), cúm A (H5N6) và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, mới nổi khác được phát hiện, xử lý kịp thời, không để bùng phát trong cộng đồng, cơ sở y tế. Bệnh ho gà, bạch hầu, viêm não Nhật Bản B và các bệnh truyền nhiễm khác trong chương trình tiêm chủng mở rộng giảm 5% so với trung bình giai đoạn 2016-2020.

Để đạt các mục tiêu này, UBND tỉnh yêu cầu ngành y tế có trách nhiệm chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, địa phương, triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm; tổ chức cấp cứu, điều trị bệnh nhân, sẵn sàng cấp cứu lưu động, kiểm soát nhiễm khuẩn, ngăn ngừa lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám, chữa bệnh nhằm giảm đến mức tối đa số mắc và tử vong.

HỒNG PHƯƠNG

 
;
.