200 HS, SV tham dự Giải đấu Tranh Biện Vũng Tàu 2024

Thứ Hai, 20/05/2024, 08:12 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 2 ngày 18 và 19/5, CLB Tranh biện Vũng Tàu (Vung Tau Debate Community) tổ chức Giải đấu Tranh Biện Vũng Tàu 2024 (VUNG TAU DEBATE OPEN 2024).

Sự kiện này thu hút tới 200 HS, SV tham dự. Cùng với đó là 15 giám khảo khách mời là những tranh biện viên kỳ cựu trên toàn quốc.

Các tranh biện viên làm thủ tục
Các tranh biện viên làm thủ tục "check in" trước khi diễn ra lễ khai mạc Giải đấu Tranh Biện Vũng Tàu 2024 .

Đây là giải đấu tranh biện chuyên nghiệp đầu tiên được tổ chức tại Vũng Tàu nhằm mang đên những trải nghiệm và hoạt động ý nghĩa, giúp các bạn trẻ thực hành và nâng cao kỹ năng tranh biện.

Tại giải đấu, các tranh biện viên được sinh hoạt bán trú, được phân nhóm, chia bảng để tham gia thi đấu tổng cộng 4 vòng loại, 1 vòng tứ kết, 1 vòng bán kết, và 1 vòng chung kết. Ở các vòng thi, các đội thi cùng nhau tranh luận các chủ đề liên quan tới GD-ĐT và nhiều vấn đề xã hội được quan tâm khác…

Chủ đề tranh biện được công bố trực tiếp, các đội có 30 phút để chuẩn bị trước khi chính thức đấu với nhau. Sau mỗi lượt thi đấu, các đội được nhận phản hồi, góp ý chi tiết, kỹ lưỡng từ đội ngũ Ban Giám khảo.

Thái Vũ Đức Anh, nam sinh vừa xuất sắc giành học bổng trị giá 8,3 tỷ đồng của ĐH Yale là người sáng lập cộng đồng tranh biện “Vung Tau Debate Community”.
Thái Vũ Đức Anh, nam sinh vừa xuất sắc giành học bổng trị giá 8,3 tỷ đồng của ĐH Yale là người sáng lập cộng đồng tranh biện “Vung Tau Debate Community”.
Giải đấu thu hút khoảng 200 HS, SV tham dự.
Giải đấu thu hút khoảng 200 HS, SV tham dự.

Sau 2 ngày thi đấu gay cấn, sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao giải Quán quân, Á quân giải đấu cho 2 đội thi xuất sắc nhất, trao danh hiệu top 10 tranh biện viên xuất sắc nhất và top 5 giám khảo xuất sắc nhất với tổng trị giá giải thưởng khoảng 20 triệu đồng.

Giải đấu năm nay có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ: Trung tâm Anh ngữ Pine Education; Tổ chức tư vấn du học, đào tạo và luyện thi các chứng chỉ quốc tế American Study; Thương hiệu Tàu hũ CoVang, Nhà hàng Noshery.

Các tranh biện viên cùng nhau làm việc nhóm.
Các tranh biện viên cùng nhau làm việc nhóm.

Được biết, Vung Tau Debate Community được thành lập vào tháng 4 và bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 5/2023. Vung Tau Debate Community là tổ chức tranh biện đầu tiên và duy nhất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến thời điểm này.

CLB ra đời với mục tiêu giáo dục, rèn luyện kỹ năng tranh biện cho HS, SV, tạo môi trường học tập cởi mở, sáng tạo, giúp các em tự do thể hiện quan điểm cá nhân, phát triển kỹ năng mềm cần thiết. Năm 2023, CLB đã tổ chức thành công “Giải đấu Tranh Biện Vũng Tàu lần I” với quy mô 200 người tham dự.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

;
.