Truyền cảm hứng và động lực cho thầy và trò trước thềm năm mới

Thứ Hai, 05/02/2024, 20:21 [GMT+7]
In bài này
.

Gác lại bộn bề công việc của những ngày cuối năm, chiều 5/2, lãnh đạo TP. Vũng Tàu đã gặp gỡ, động viên, khen thưởng 3 HS có thành tích xuất sắc trong học tập. Chương trình đã truyền cảm hứng và động lực để đội ngũ cán bộ quản lý, GV và HS trên địa bàn thành phố tiếp tục phấn đấu và toả sáng.

Món quà ý nghĩa trước thềm năm mới

Một ngày cuối năm hối hả và đầy háo hức, khi vừa bước vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, cô học trò nhỏ Nguyễn Phương Anh, HS lớp 7.4, Trường THCS Nguyễn Gia Thiều nhận được thư mời tham dự Lễ khen thưởng HS có thành tích xuất sắc trong học tập. Cùng mẹ, em trai và cô Hiệu trưởng từ phường 12 đến Hội trường UBND thành phố, băng qua những con đường rộn rã hương sắc mùa Xuân, Phương Anh cảm thấy ngập tràn niềm vui sướng và háo hức. Trong hội trường trang trọng mà ấm áp, em và những HS được khen thưởng trong dịp này được gặp mặt lãnh đạo thành phố, được chia sẻ về thành tích đã đạt được và những “bí quyết” để đạt được thành quả đó.

Ông Hoàng Vũ Thảnh trao Giấy khen và phần thưởng cho các em HS có thành tích học tập xuất sắc.
Ông Hoàng Vũ Thảnh trao Giấy khen và phần thưởng cho các em HS có thành tích học tập xuất sắc.

Sinh sống ở địa bàn xa trung tâm nên điều kiện học tập của Phương Anh có đôi chút khó khăn. Bố em là bộ đội, thường xuyên công tác xa nhà, mẹ ở nhà làm nội trợ, chăm sóc 2 chị em. Không học tiếng Anh tại trung tâm, Phương Anh chỉ học ở trường rồi cùng mẹ tham gia các nhóm học tập để tự rèn luyện. Thế nhưng trong hội thi Hùng biện tiếng Anh cấp THCS năm học này, Phương Anh lại dành vị trí “á quân”. Không chỉ xuất sắc trong học tập, là trưởng nhóm khối 7 trong CLB Tiếng Anh của trường.

Còn Nguyễn Việt Dũng, cậu học trò lớp 8.8 Trường THCS Nguyễn An Ninh lại đến với lễ khen thưởng bằng thành tích nổi bật: giải Nhì cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh, giải Vàng vòng chung kết quốc tế cuộc thi Toán quốc tế IMC, Huy chương Vàng Hội khoẻ phù đổng thành phố môn bóng rổ. Việt Dũng còn cùng với các bạn tham dự vòng Chung kết Lâu đài khoa học (Science Castle Asia) được tổ chức tại Malaysia. Với vai trò đội trưởng, Dũng đã dẫn dắt đội của mình đã đạt giải Ba phần thi Tên lửa nước…

Là HS TH duy nhất được khen thưởng trong dịp này, Lê Nguyễn Minh Khang, HS lớp 5D Trường TH Lê Lợi lại gây ấn tượng mạnh khi từng đạt giải Nhất, giải Nhì cuộc thi Trạng Nguyên tiếng Anh toàn quốc do Báo Thiếu Niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức; giải Nhất cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp thành phố… Minh Khang còn sở hữu hàng loạt chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế danh giá và từng tham gia Hội Nghị Trẻ Em Thế Giới - Design for Change Vietnam, đạt giải Đội có ý tưởng sáng tạo nhất.

Lãnh đạo thành phố chụp hình lưu niệm với các em HS được khen thưởng.
Lãnh đạo thành phố chụp hình lưu niệm với các em HS được khen thưởng.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh nhấn mạnh: “3 em HS có mặt trong buổi lễ tuyên dương ngày hôm này là  gương mặt tiêu biểu, điển hình cho gần 60 ngàn HS TH và THCS của TP. Vũng Tàu. Những thành tích đạt được đã chứng minh sự nỗ lực phấn đấu của các em. Đồng thời, cũng là niềm vui, niềm tự hào của gia đình, của nhà trường và của giáo dục thành phố chúng ta. Đây cũng chính là sự đền đáp về mặt tinh thần của các em đối với công ơn của cha mẹ, thầy cô khi phải vất vả, tần tảo để nuôi nấng, chăm lo, dạy dỗ các em khôn lớn, học tập nên người. Lãnh đạo thành phố rất vui mừng và tự hào những thành tích mà các em đã đạt được. Tuy nhiên những thành tích này, mới chỉ là kết quả bước đầu. Các em cần nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, xác định rõ trách nhiệm của người HS đối với những yêu cầu của xã hội để sống có lý tưởng, không ngừng học tập, rèn luyện sáng tạo, đạt nhiều thành tích cao hơn trong tương lai”.

Ông Hoàng Vũ Thảnh cho hay, hiểu được tầm quan trọng của tri thức, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm đầu tư nhiều cho giáo dục; trường lớp với cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp; đội ngũ thầy cô được nâng cao về số lượng và chất lượng đáp ứng tốt cho công cuộc đổi mới. Và món quà nhỏ mà các em được trao tặng trong buổi lễ hôm nay sẽ là nguồn động lực lớn lao, động viên, giúp các em vẽ thêm lên những ước mơ đẹp hơn, cao hơn và xa hơn nữa trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức.

“Thắp lửa” cho cả thầy và trò

Chia sẻ cảm xúc của mình tại buổi lễ, Việt Dũng cho hay: “Con nhớ mãi hình ảnh bác Chủ tịch UBND thành phố đích thân nói với chúng con những lời gửi gắm, tin tưởng. Con biết mình sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ sự kỳ vọng lớn lao ấy”. Việt Dũng cho biết thêm, em cảm thấy rất phấn khích khi nhận được những món quà đặc biệt từ lãnh đạo thành phố. Đó là những cuốn sách “bestseller” đã phát hành hàng triệu bản trên toàn thế giới như: Sức mạnh niềm tin, Đi tìm lẽ sống, Học cách trưởng thành, Ikigai dành cho lứa tuổi thiếu niên… Đối với Dũng, đó là những món quà có ý nghĩa đặc biệt, giúp em rèn luyện kỹ năng và tìm ra lý tưởng sống trên hành trình đi tới tương lai.

Việt Dũng phấn khởi khi nhận được món quà đặc biệt là những cuốn sách về kỹ năng và lý tưởng sống.
Việt Dũng phấn khởi khi nhận được món quà đặc biệt là những cuốn sách về kỹ năng và lý tưởng sống.

Còn cô bé Phương Anh cũng không giấu nổi sự xúc động: “Lần đầu tiên con được gặp các bác lãnh đạo thành phố, được các bác khen thưởng và động viên, con vô cùng xúc động. Đây là kỷ niệm đặc biệt đối với con, khiến con tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập để có thể chạm tới ước mơ của mình”.

Đón nhận niềm vui ngày cuối năm, cô Hoàng Thị Thanh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Gia Thiều chia sẻ, trong những ngày cuối năm bộn bề công việc, lãnh đạo thành phố vẫn dành thời gian để gặp gỡ, vinh danh các em HS có thành tích xuất sắc. Điều này đã thể hiện sự quan tâm của những người đứng đầu chính quyền thành phố đối với sự nghiệp GD-ĐT. Đây thực sự là niềm vinh dự và tự hào, là sự khích lệ rất lớn đối với nhà trường, với gia đình và bản thân các em HS. Điều đó sẽ thắp lên ngọn lửa để toàn bộ đội ngũ cán bộ quản lý, GV, HS Trường THCS Nguyễn Gia Thiều nói riêng và các trường học trên địa bàn nói chung không ngừng đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, học tập để đạt thành tích cao trong những năm tiếp theo.

Cô Nguyễn Thị Sông Thương, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn An Ninh cho biết, trước thềm năm mới, việc những HS có thành xuất sắc được lãnh đạo thành phố khen thưởng đã mang đến ý nghĩa nhân văn sâu sắc. “Buổi lễ không chỉ giúp các em HS thấy mình được tôn vinh mà còn khiến các em cảm thấy tự hào, tự tin hơn với bản thân, có động lực phấn đấu trong năm mới. Và chắc chắn, đây sẽ là dấu ấn khó quên trong cuộc đời HS của các em. Để mỗi khi đối mặt với khó khăn, các em nghĩ tới giây phút này để tiếp tục nỗ lực và toả sáng”. Theo cô Sông Thương, nhà trường cũng rất phấn khởi vì nhận được sự quan tâm, sát sao của lãnh đạo thành phố. Sự ghi nhận động viên, khích lệ sẽ tạo động lực giúp cho thầy và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu trong năm mới để gặt hái thành tích cao nhất.

“Tôi đặt niềm tin vào các em, mong các em sẽ giữ mãi ngọn lửa đam mê của mình. Đây sẽ là những tấm gương tiêu biểu, lan tỏa đến các bạn HS trong lớp, trong các nhà trường, góp phần phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được. Để mai này, khi trưởng thành, các em sẽ hội tụ đầy đủ những yêu cầu về phẩm chất, tri thức, kĩ năng của công dân toàn cầu, tiếp nối kế thừa thành quả của cha anh đi trước; tiếp tục cống hiến chắp cánh cho khát vọng phát triển, vươn cao trong xu thế hội nhập, toàn cầu hóa của TP. Vũng Tàu”, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh nhấn mạnh.

Bài, ảnh: KHÁNH CHI

         

 

 

;
.