.

Từ 2025, thi tốt nghiệp THPT: Sử dụng tối đa 3 dạng thức trắc nghiệm

Cập nhật: 18:12, 04/01/2024 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT công bố đề thi minh họa cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Theo đó, cấu trúc định dạng đề thi theo định hướng đánh giá năng lực, phù hợp với Chương trình GDPT 2018. Do Chương trình GDPT 2018 mới thực hiện đến lớp 11, nên các đề minh họa, kiến thức chủ yếu thuộc lớp 10 và 11.

Theo phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025 mà Bộ GD-ĐT đã ban hành, các bài thi được thực hiện trên giấy, môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, các môn khác theo hình thức trắc nghiệm. Thi trắc nghiệm, có tối đa 3 dạng thức câu hỏi được sử dụng.

Dạng thức 1 là câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn, ngoại ngữ chỉ dùng dạng thức này. Các môn trắc nghiệm còn lại chỉ sử dụng một phần.

Dạng thức 2 là câu hỏi trắc nghiệm đúng/sai, mỗi câu hỏi có 4 ý, thí sinh phải trả lời đúng/sai đối với từng ý của câu hỏi. Dạng thức này đòi hỏi thí sinh phải có năng lực, kiến thức kỹ năng toàn diện mới đạt được điểm tối đa.

Dạng thức 3 là câu hỏi trắc nghiệm dạng trả lời ngắn. Dạng thức này gần với dạng câu hỏi tự luận, được đánh giá thông qua kết quả cuối cùng mà thí sinh phải tự điền vào phiếu trả lời.

Thời gian thi môn Ngữ văn là 120 phút; Toán 90 phút; các môn học khác 50 phút.

HẢI BÌNH

.
.
.