Tết ấm áp với người lao động

Thứ Sáu, 26/01/2024, 19:56 [GMT+7]
In bài này
.

Các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực phối hợp với DN, các cấp chính quyền chăm lo Tết cho người lao động (NLĐ), đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà ý nghĩa, thiết thực góp phần mang mùa Xuân ấm áp đến với đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm, tặng quà động viên NLĐ Công ty CP Khoa học công nghệ Việt Nam (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu).
Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm, tặng quà động viên NLĐ Công ty CP Khoa học công nghệ Việt Nam (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu).

Kịp thời hỗ trợ NLĐ

Chiều 24/1, đón nhận khoản hỗ trợ dành cho lao động bị giảm giờ làm, chị Phạm Thị Nguyệt, Công ty TNHH Sản xuất giày Phúc Tiến (huyện Châu Đức) rất xúc động. Do khó khăn chung nên các tổ may máy, tài quản chuyền, thủ công chuyền... của công ty bị giảm giờ làm trên 14 ngày/tháng và kéo dài tận 3 tháng. Khi không còn tăng ca, giảm giờ làm thì công nhân như chị Nguyệt bị giảm một phần thu nhập đáng kể, khiến cuộc sống càng thêm khó khăn, chật vật khi Tết đến. Khoản hỗ trợ 2 triệu đồng đối với chị Nguyệt ở thời điểm này là vô cùng quý giá.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đoàn viên, NLĐ khó khăn tại Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Phúc Vinh (huyện Châu Đức).
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đoàn viên, NLĐ khó khăn tại Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Phúc Vinh (huyện Châu Đức).

Cùng với chị Nguyệt, 141 công nhân của Công ty TNHH Sản xuất giày Phúc Tiến cũng nhận khoản hỗ trợ 2 triệu đồng/người do bị giảm giờ làm trong khoảng thời gian từ ngày 1/4 đến 31/12/2023. Đây là khoản hỗ trợ theo Quyết định số 7785/QĐ-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành. Anh Lê Thành Nhân, Công ty TNHH Sản xuất giày Phúc Tiến chia sẻ: “Năm nay khó khăn, được hỗ trợ 2 triệu đồng với chúng tôi cũng đỡ lắm. Nhờ khoản tiền kịp thời này chúng tôi trang trải được nhiều khoản. Mong năm mới công việc sẽ suôn sẻ, thuận lợi để vợ chồng ổn định nuôi con cái học hành”.

Theo LĐLĐ tỉnh, 1.028 công nhân Công ty TNHH Quốc tế ALL WELS (xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ) cũng sẽ nhận gói hỗ trợ này với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng vào ngày 26/1. Đây là 2 DN trên địa bàn tỉnh hoàn tất hồ sơ, danh sách để NLĐ được hỗ trợ kịp thời trước Tết Nguyên đán.

Do tình hình sản xuất, kinh doanh của một số DN không thuận lợi nên đời sống của công nhân, NLĐ gặp nhiều khó khăn. Nhưng nhiều hoạt động chăm lo kịp thời đã mang lại niềm vui cho hàng ngàn công nhân, NLĐ đón Tết. Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, gói hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam là chính sách vô cùng ý nghĩa, đồng hành cùng cộng đồng DN hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ vượt qua khó khăn.

“LĐLĐ tỉnh cũng đang rà soát, kiểm tra lại các trường hợp tương tự được đề xuất, để triển khai nhanh chóng trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ đủ điều kiện. Qua đó, kịp thời chia sẻ, giúp đoàn viên, NLĐ đón Tết đầm ấm, vui tươi để bước vào năm mới với nhiều khởi sắc mới”, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh bày tỏ.

Nhiều hoạt động chăm lo

Những ngày qua, các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ diễn ra sôi nổi khắp trên địa bàn tỉnh. Các chương trình không chỉ chăm lo thiết thực về đời sống vật chất tinh thần mà còn mang lại không khí vui tươi, lành mạnh, đầm ấm để mọi đoàn viên, NLĐ đều có Tết, để Tết thật sự đến với mọi người, mọi nhà. Đặc biệt, mỗi hoạt động chăm lo còn là động lực để đoàn viên, NLĐ sớm trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

NLĐ Công ty TNHH Sản xuất giày Phúc Tiến (huyện Châu Đức) ký nhận tiền hỗ trợ.
NLĐ Công ty TNHH Sản xuất giày Phúc Tiến (huyện Châu Đức) ký nhận tiền hỗ trợ.

Đón nhận món quà Tết từ LĐLĐ tỉnh, chị Nguyễn Ngọc Duyên, DN chế xuất NITORI Việt Nam - Chi nhánh Bà Rịa-Vũng Tàu (TX.Phú Mỹ) rất phấn khởi. Chị Duyên là lao động chính, chồng thất nghiệp. Khoản tiền lương của chị vừa lo cho 2 con nhỏ ăn học, vừa lo trang trải sinh hoạt phí cả gia đình và chạy chữa cho căn bệnh ung thư cổ tử cung của chị. Do vậy, món quà Tết này không chỉ mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình mà còn hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn trong năm mới 2024. “Nhờ có công đoàn, gia đình tôi mới có Tết. Tình cảm ấm áp ấy khiến tôi thấy ấm lòng và có thêm động lực để vượt qua khó khăn”, chị Duyên nói.

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, LĐLĐ tỉnh còn hỗ trợ Tết cho 2.600 đoàn viên, NLĐ tại các DN gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh trong năm 2023.
LĐLĐ tỉnh cũng dự kiến thành lập đoàn thăm, động viên khoảng 500 đoàn viên, NLĐ không về quê đón Tết ở các khu nhà trọ tập trung đông công nhân lao động, khu nhà ở công nhân, cư xá công nhân lao động. Trong đó, chủ yếu tại TP.Vũng Tàu, TX.Phú Mỹ...

Chị Duyên là 1 trong số 256 đoàn viên, NLĐ khó khăn được LĐLĐ tỉnh trực tiếp thăm và tặng quà tại DN. Để đoàn viên, NLĐ được đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 an vui, cùng với nhiều hoạt động chăm lo khác, trong 4 ngày (từ ngày 24-27/1), LĐLĐ tỉnh thành lập các đoàn lãnh đạo trực tiếp đến thăm, chúc Tết 26 DN trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, trao tặng 1.000 suất quà (1,2 triệu đồng/suất) cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại các DN với số tiền khoảng 1,2 tỷ đồng.

Đến thăm, chúc Tết các DN, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo các DN trong duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt các chính sách, pháp luật đối với NLĐ. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh bày tỏ mong muốn các DN và tổ chức công đoàn luôn phối hợp chặt chẽ hơn nữa để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong DN, chăm lo tốt cho đoàn viên, NLĐ.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

;
.