.

Huy động các nguồn lực chăm lo Tết cho dân

Cập nhật: 17:37, 17/01/2024 (GMT+7)

Huyện Châu Đức đang tập trung tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, TDTT và vận động các nguồn lực xã hội để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân vui Xuân đón Tết.

Lãnh đạo huyện Châu Đức trao thư cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ
Lãnh đạo huyện Châu Đức trao thư cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"

Huy động mọi nguồn lực

Sáng 16/1, UBND xã Bình Trung tổ chức chương trình đi bộ đồng hành cùng người nghèo nhằm quyên góp gây quỹ hỗ trợ chăm lo cho các hộ mới thoát nghèo tại địa phương. Chương trình thu hút đông đảo cơ quan, ban, ngành, người dân và HS tham gia.

Ông Phạm Xuân Núi, Chủ tịch UBND xã Bình Trung cho biết, chương trình nhằm tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân tinh thần đoàn kết, chung tay giúp đỡ những gia đình còn khó khăn trong cuộc sống vươn lên thoát nghèo bền vững. Ban tổ chức đã vận động DN trong và ngoài địa phương cũng như thành lập các đoàn kêu gọi, vận động đơn vị, tổ chức, cơ sở tôn giáo, CLB, hội nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm, người dân đóng góp tiền hỗ trợ người nghèo.

“Sau khi kết thúc vận động, Ban tổ chức sẽ công bố số tiền vận động được trên các trang mạng xã hội, hệ thống loa đài truyền thanh xã. Số tiền này dùng để giúp cho 54 hộ mới thoát nghèo, hộ khó khăn của xã”, ông Núi thông tin.

Cũng tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo cho Nhân dân dịp Tết, đến nay, xã Suối Rao đã hoàn tất việc chi trả tiền cho các đối tượng chính sách, người có công. Xã cũng vận động được 300 suất quà (300-350 ngàn đồng/suất) để chăm lo cho hộ có hoàn cảnh khó khăn, các hộ vừa thoát nghèo. “Từ nay tới Tết, địa phương dự kiến vận động thêm 100 suất quà cho các hộ khó khăn. Đồng thời, chi ngân sách để thăm, tặng quà cho đối tượng 30 năm tuổi Đảng trở lên”, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Suối Rao cho hay.

Ngoài 2 xã trên, các địa phương trên địa bàn huyện Châu Đức cũng tích cực vận động các nguồn lực xã hội, kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ hàng trăm phần quà nhằm chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế. Đồng thời, chuẩn bị kinh phí và các phần quà để đi thăm, chúc Tết đối tượng chính sách, người có công…

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân đón Tết cổ truyền của dân tộc, UBND huyện Châu Đức có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể thao trước, trong và sau Tết với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, vui tươi, sôi nổi. Cụ thể, UBND huyện sẽ tổ chức Hội báo Xuân và đường sách Xuân; Hội thi thiết kế thiệp Xuân Giáp Thìn 2024; Thi gói bánh chưng, bánh tét và bày mâm ngũ quả; Hội thi thanh niên “thanh lịch - duyên dáng” huyện Châu Đức lần thứ XIX năm 2024; Giải Bóng đá mini thanh niên dân tộc thiểu số huyện Châu Đức mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024; Giải cờ người…

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn

Ngoài hoạt động trên, những ngày cận Tết, các trục đường của huyện Châu Đức đã được trang trí đèn, kết hoa. Công nhân tất bật thi công lắp đặt họa tiết trang trí, chỉnh trang, bổ sung đèn chiếu sáng nghệ thuật, trang trí cờ hoa, khẩu hiệu trên đường. Cây xanh, bồn hoa trên các tuyến đường cũng được cắt tỉa, chăm bón và tưới nước để tạo không gian xanh, đẹp đón Xuân.

Cán bộ, công chức và người dân quyên góp gây quỹ hỗ trợ chăm lo cho hộ mới thoát nghèo  trên địa bàn xã Bình Trung.
Cán bộ, công chức và người dân quyên góp gây quỹ hỗ trợ chăm lo cho hộ mới thoát nghèo trên địa bàn xã Bình Trung.

Ông Cao Tấn Đông, Trưởng Phòng VH-TT huyện cho biết, đến nay các xã, thị trấn đều đã có kế hoạch tổ chức những hoạt động văn hóa, thể thao trước và trong Tết cũng như chương trình vui chơi giải trí với quy mô phù hợp điều kiện của địa phương, đơn vị, bảo đảm an toàn và hiệu quả. UBND huyện cũng tổ chức các đoàn đi kiểm tra, chỉ đạo công tác chuẩn bị Tết cho người dân trên địa bàn. Qua đó, nhắc nhở các địa phương kiểm tra, tháo dỡ thay mới pa nô, băng rôn, bảng quảng cáo, cờ, phướn... đã cũ, rách, bạc màu, gây mất mỹ quan. “Vào thứ Bảy, chủ Nhật tới, các địa phương sẽ đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh, trang trí thôn ấp, tạo không khí vui tươi đón Tết”, ông Đông nói.

Chỉ đạo công tác chăm lo tết cho người dân trên địa bàn huyện Châu Đức, Bí thư Huyện ủy Hoàng Nguyên Dinh đề nghị các địa phương khắc phục những vướng mắc, khó khăn để chi trả tiền cho các đối tượng chính sách, người có công đúng thời gian; rà soát, quan tâm hỗ trợ đối tượng yếu thế trong xã hội, người bán vé số, công nhân nghèo… Đối với nguồn huy động xã hội hóa, các địa phương phải sử dụng đúng mục đích, quản lý minh bạch; quan tâm công tác vệ sinh và trang trí đường phố, thôn, xóm nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Ngoài ra, các địa phương cần tăng cường tổ chức các hoạt động thể thao đầu năm để nhân dân tham gia tạo sân chơi và không khí vui tươi, khí thế đầu Xuân năm mới.

Bài, ảnh: MẠNH QUÂN

.
.
.