Hơn 1.300 HS, GV tham dự phiên tòa giả định

Chủ Nhật, 21/01/2024, 16:36 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 20/1, Trường THCS Huỳnh Khương Ninh (TP.Vũng Tàu) phối hợp với TAND, Viện KSND, Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an TP.Vũng Tàu tổ chức phiên tòa giả định với chủ đề “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em”. Tham dự chương trình có 1.322 HS, cùng cán bộ quản lý, GV toàn trường.

Phiên tòa giả định được tái hiện như thật,  với đầy đủ thành phần Hội đồng xét xử, bị hại, bị cáo  và người có liên quan.
Phiên tòa giả định được tái hiện như thật, với đầy đủ thành phần Hội đồng xét xử, bị hại, bị cáo và người có liên quan.

Phiên tòa giả định tái hiện phiên tòa đã xét xử một vụ án có thật ngay tại TP.Vũng Tàu về hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi. Phiên tòa giả định được thực hiện với diễn biến, quá trình xét xử bao gồm đầy đủ các thành phần hội đồng xét xử. Phiên tòa có sự tham gia của các “diễn viên” là cán bộ quản lý, GV, HS và chiến sĩ công an trong vai bị hại, bị cáo và người có liên quan.

Ông Đào Vĩnh Bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Khương Ninh cho biết, đây là lần đầu tiên tại TP.Vũng Tàu, chương trình phiên tòa giả định được tổ chức ở bậc THCS. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, tập trung vào đối tượng là cán bộ, GV, HS tại trường. Qua đó, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường. Hoạt động được tổ chức với nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả, được xem là một chương trình ngoại khóa cần thiết trong tình hình hiện nay.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

;
.