Các tổ chức tôn giáo tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước

Thứ Sáu, 19/01/2024, 19:17 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 19/1, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu tổ chức họp mặt chúc Tết chức sắc tôn giáo- tín ngưỡng dân gian Xuân Giáp Thìn 2024.

TP.Vũng Tàu hiện có 6 tôn giáo đang hoạt động, gồm: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao Đài, Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam và Minh Sư Đạo, với 117 cơ sở hợp pháp và gần 80,5 ngàn tín đồ.

Năm 2023, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ thành phố đã thực hiện ký 2 giao ước với các tổ chức tôn giáo gồm: “Chung tay xây dựng Vũng Tàu là đô thị văn minh” và “Sống tốt đời-đẹp đạo”. MTTQ thành phố phối hợp với các tôn giáo tham gia thực hiện các hoạt động an sinh xã hội với số tiền hơn 3 tỷ đồng. Các cơ sở tôn giáo đăng ký thực hiện 28 công trình, phần việc chào mừng Đại hội MTTQ các cấp với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu ghi nhận và tri ân những nghĩa cử cao đẹp, sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức tôn giáo đối với sự phát triển của thành phố; gửi lời chúc Tết yên vui, ấm áp đến các vị chức sắc và tín đồ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cũng bày tỏ tin tưởng, các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng cùng với tín đồ, phật tử, đồng bào có đạo tiếp tục tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng TP.Vũng Tàu trở thành nơi đáng đến và đáng sống, giữ vững danh hiệu “Thành phố Du lịch sạch ASEAN”.

DIỄM QUỲNH

;
.