.

Giáng sinh an lành, ấm áp

Cập nhật: 21:38, 24/12/2023 (GMT+7)

Tối 24/12, trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, dòng người khắp nơi đổ về các giáo xứ, địa điểm vui chơi công cộng trên địa bàn tỉnh để đón chào Giáng sinh. Trong tiếng chuông ngân, tiếng nhạc khúc ca Giáng sinh rộn rã, người người, nhà nhà đều cảm nhận được một mùa Giáng sinh, một năm mới an lành, ấm áp đang về.

VUI ĐÓN NOEL

Từ chiều tối 24/12, hầu hết các giáo xứ, giáo họ, tuyến đường từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh đã được trang hoàng lộng lẫy, trở thành địa điểm lý tưởng để mọi người, mọi nhà đến tham quan, thưởng ngoạn. Càng về đêm, những con đường, tuyến phố càng được thắp sáng lung linh, huyền ảo bởi sắc màu của các loại đèn led trang trí, cờ hoa rực rỡ. Không khí se lạnh đêm Giáng sinh dần được “hâm nóng” bởi dòng người đổ về các khu vực nhà thờ, địa điểm vui chơi công cộng.

Không khí đón Noel ở Nhà thờ Chánh tòa Bà Rịa.
Không khí đón Noel ở Nhà thờ Chánh tòa Bà Rịa.

Tại TP.Bà Rịa, tối 24/12, hàng ngàn người tập trung về địa điểm tổ chức các hoạt động mừng Giáng sinh như: Nhà thờ Chánh tòa Bà Rịa, Nhà thờ Phước Tân, Nhà thờ Long Hương... để tham quan, chụp hình. Các nhà thờ trang hoàng rực rỡ với hình ảnh của những cây thông, chú tuần lộc, ông già Noel. Bên trong nhà thờ, những tiểu cảnh tái hiện hình ảnh Chúa giáng sinh, đèn trang trí đủ màu sắc, cờ hoa rực rỡ càng làm cho không khí đêm Giáng sinh thêm lộng lẫy, trang trọng và yên bình.

Ban Điều hành cùng tình nguyện viên của các giáo xứ cũng chuẩn bị kỹ lưỡng để đón tiếp bà con giáo dân, du khách đến tham dự lễ và chia sẻ niềm vui đêm Giáng sinh. Từng đôi bạn trẻ đến người già, trẻ nhỏ tay trong tay, cười nói vui vẻ, háo hức chào đón đêm Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Cây thông Noel và các tiểu cảnh được trang trí lung linh rực rỡ tại Nhà thờ Vinh Trung (xã Bình Trung, huyện Châu Đức).
Cây thông Noel và các tiểu cảnh được trang trí lung linh rực rỡ tại Nhà thờ Vinh Trung (xã Bình Trung, huyện Châu Đức).

Tại huyện Châu Đức, khắp các nhà thờ, giáo xứ trên địa bàn rộn ràng không khí đêm lễ mừng Chúa Giáng sinh. Tuyến đường Ngãi Giao - Hòa Bình, đoạn qua các xã Bình Giã, Bình Trung và Xuân Sơn… có đông đảo bà con giáo dân, người dân và du khách tập trung về dự lễ và vui đón Noel.

Tại nhà thờ Vinh Trung và Vinh Hà, nổi bật với những hang đá, tiểu cảnh “khổng lồ”. Đèn hoa trang trí bắt mắt khiến người tham quan rất thích thú. Thời tiết chuyển lạnh giúp cho người dân địa phương thoải mái chưng diện những bộ đồ đẹp đến nhà thờ chụp hình kỷ niệm. Các em nhỏ xúng xính trong những bộ đồ ông già Noel thích thú vui đùa. Tại các nhà thờ tổ chức hoạt cảnh diễn nguyện Giáng sinh và thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh. Hàng ngàn lượt người tham gia thưởng ngoạn, chụp ảnh lưu niệm và cầu mong một mùa Giáng sinh và năm mới an lành, hạnh phúc.

Các bạn trẻ háo hức tới Nhà thờ Vinh Hà (huyện Châu Đức) chụp hình kỷ niệm dịp lễ Giáng sinh.

Các bạn trẻ háo hức tới Nhà thờ Vinh Hà (huyện Châu Đức) chụp hình kỷ niệm dịp lễ Giáng sinh.

Các em nhỏ vui giáng sinh cùng ông già Noel.
Ông già Noel chụp ảnh cùng các em nhỏ tại Công viên Bãi Trước, TP.Vũng Tàu.

Ông Kỳ Quang Thành, Trưởng Ban Đoàn kết Công giáo huyện Châu Đức chia sẻ, gần 1 tháng qua, bà con giáo dân trong Hạt Bình Giã (huyện Châu Đức) háo hức chuẩn bị và trang trí để đón lễ Giáng sinh trong không khí vui tươi, an lành. Lãnh đạo các cấp của huyện Châu Đức cũng quan tâm, thăm hỏi tặng quà các giáo xứ dịp Giáng sinh. “Nhân dịp Giáng sinh 2023 và năm mới 2024, kính chúc bà con giáo dân và người dân địa phương nhiều hạnh phúc, may mắn”, ông Thành nói.

Còn tại TP.Vũng Tàu, từng dòng người dân, du khách cũng nô nức đổ về các khu vực giáo xứ, điểm vui chơi công cộng như: khu vực Nhà thờ Vũng Tàu, Nhà thờ Bến Đá, đường Trần Phú, đường Hạ Long, Công viên Bãi trước. Sắc màu của những cây thông Noel khổng lồ, những điểm check-in đẹp tại khu vực Bãi Trước, Bãi Dứa, Bãi Sau như khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ đón mừng Giáng sinh.

MONG HẠNH PHÚC ĐẾN MỌI NHÀ

Trên khắp các con đường, tuyến phố, người người, nhà nhà từ người già đến trẻ nhỏ trong trang phục rạng rỡ, ai nấy đều nở những nụ cười thân thiện, tươi vui chào đón Giáng sinh 2023 và năm mới 2024. Các em thiếu nhi cũng được ba mẹ mua cho những bộ trang phục Giáng sinh đỏ thắm, rực rỡ đi đến các nhà thờ, khu vui chơi để cùng lưu lại những bức ảnh đẹp trong mùa Giáng sinh năm nay. Không khí đêm Giáng sinh an lành, ấm áp dường như khiến mọi người như xích lại gần nhau hơn. Cùng mong cho nhau những điều tốt đẹp, hạnh phúc nhất trong năm mới.

Bà ngoại (áo đỏ) cùng con gái và hai cháu ngoại cùng ghi lại những khoảnh khắc trong đêm Giáng sinh.
Bà ngoại (áo đỏ) cùng con gái và hai cháu ngoại cùng ghi lại những khoảnh khắc trong đêm Giáng sinh tại TP.Vũng Tàu.

Cùng gia đình đi lễ nhà thờ, anh Nguyễn Minh Tân (SN 1978, ngụ xã Bình Trung, huyện Châu Đức) chia sẻ: “Tiết trời khá mát mẻ nên tôi đưa vợ con tới nhà thờ từ sớm để vui chơi và chụp hình kỷ niệm. Chúc cho mọi người đón Giáng sinh ấm cúng bên người thân yêu. Cầu mong mọi người, mọi nhà có một mùa Giáng sinh và năm mới an lành, tràn đầy niềm vui và công việc thuận lợi”.

Các bạn trẻ TP.Vũng Tàu cùng ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong mùa Noel năm nay.

Các bạn trẻ TP.Vũng Tàu cùng ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong mùa Noel năm nay.

Gia đình anh Nguyễn Anh Đài (TP.Vũng Tàu) cùng ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong đêm Giáng sinh.

Gia đình anh Nguyễn Anh Đài (TP.Vũng Tàu) cùng ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong đêm Giáng sinh.

Cùng chụp hình và lưu lại những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp với bạn bè trong mùa Noel năm nay, chị Nguyễn Thị Thái Quỳnh Trang (TP.Vũng Tàu) bày tỏ: “Năm nay em thấy các địa phương trang trí Noel rất đẹp, có nhiều điểm check-in ấn tượng, hoành tráng. Đặc biệt, sau những năm dịch COVID-19, mùa Noel năm nay mọi người lại được quây quần cùng nhau đón Giáng sinh. Em chúc tất cả mọi người có một mùa Noel ấm áp, an lành, một năm mới 2024 với những điều tốt đẹp và thật nhiều niềm vui”.

Để bảo đảm ATGT, ANTT đêm Giáng sinh, ngay từ chiều tối, các lực lượng CSGT, cảnh sát cơ động, bảo vệ dân phố ở các địa phương trong tỉnh đã tổ chức túc trực đầy đủ, nghiêm túc. Ông Phan Trung Việt, Phó Chủ tịch UBND phường 1 (TP.Vũng Tàu) cho biết: Để bảo đảm cho lễ Noel diễn ra vui tươi, an toàn trên địa bàn, nhất là ở các địa điểm tập trung đông người dân và du khách đến tham quan, chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng dân phòng phối hợp cùng Công an thành phố trực 24/24 trước, trong và sau những ngày diễn ra lễ Giáng sinh. Đồng thời, tăng cường tuần tra để xử lý các sự cố bất thường; chủ động phân luồng giao thông.

Lực lượng dân phòng cùng các lực lượng túc trực phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông tại TP.Vũng Tàu.
Lực lượng dân phòng túc trực phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông tại TP.Vũng Tàu.

Bài, ảnh: BẢO KHÁNH - BẠCH LONG

.
.
.