Tái khởi động chương trình Phát thanh Măng Non

Thứ Bảy, 04/11/2023, 09:38 [GMT+7]
In bài này
.

Với thời lượng phát sóng khoảng 15 phút/chương trình, chủ đề đa dạng, thiết thực, chương trình Phát thanh Măng Non đã thu hút nhiều bạn HS tham gia. Đây là kênh thông tin bổ ích, giúp các em có thêm những kiến thức, rèn luyện kỹ năng trong cuộc sống.

Một chương trình Phát thanh Măng Non.
Một chương trình Phát thanh Măng Non.

Những phát thanh viên nhí

“Kính chào quý vị và các bạn đã cùng trở lại với chương trình Phát thanh Măng Non của Nhà Thiếu nhi tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Chủ đề tháng 10 của chương trình là Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”- đó là lời dẫn của MC Phương Thảo khi chương trình bắt đầu.

Sau lời giới thiệu, các thành viên tham gia chương trình tháng 10, gồm: An Nhiên, Hoàng Yến, Diệp Anh, MC Phương Thảo và các bạn đã dẫn dắt người xem chương trình đến với những câu chuyện, số liệu về bạo lực học đường, các hình thức bạo lực học đường, đồng thời chỉ ra các cách để HS, thiếu nhi xử lý nếu bản thân hoặc có bạn bè, người quen bị bạo lực học đường. Như những phát thanh viên chuyên nghiệp, những đội viên, HS trong vai trò là phát thanh viên đã làm việc nghiêm túc, dẫn dắt chương trình cuốn hút, ấn tượng.

Phạm Diệp Anh, HS lớp 7/5, Trường THCS Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu là một phát thanh viên tham gia chương trình. Để chuẩn bị số ra vào tháng 10, Diệp Anh lên mạng đọc tài liệu, tìm hiểu về nạn bạo lực học đường và nghiên cứu kỹ kịch bản, để nắm chắc hơn kiến thức về vấn đề này.

Với Vũ An Nhiên, HS lớp 11 Văn, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn thì: “Em rất thích khi được chọn tham gia một vài số của Phát thanh Măng Non. Bởi chương trình không chỉ là sân chơi giúp các em tự tin trước ống kính, mà còn giúp các em có thêm nhiều kiến thức mới và sâu, bởi mỗi chương trình có một chủ đề khác nhau. Tháng 11 này em tham gia chủ đề Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, em dự định sẽ chia sẻ về việc tập luyện những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày lễ này”, Nhiên nói.

Sân chơi bổ ích

Theo bà Đỗ Thị Chi, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh, Phát thanh Măng Non là ý tưởng, ra đời năm 2021, trong thời điểm tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng với cả nước phòng chống dịch COVID-19. Nhằm đẩy mạnh hoạt động tương tác với các em trên nền tảng số, tháng 11/2021, chương trình Phát thanh Măng Non số đầu tiên ra đời với chủ đề “Sử dụng hiệu quả Công nghệ thông tin”, hướng dẫn các em sử dụng internet, các thiết bị điện tử để học tập hiệu quả. Tiếp đó, số thứ 2 phát sóng vào tháng 12/2021, chủ đề “Lời cảm ơn những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch”, nhằm tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch, đồng thời tri ân đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch. Số thứ 3 chủ đề “Chào mừng 30 năm thành lập tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, những mong ước của thiếu nhi”.

Chương trình được phát sóng trên Fanpage: Nhà Thiếu nhi tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; Tôi yêu công tác Đoàn-Hội; Tài năng nhí; Ken Entertainment và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo HS.

Chương trình Phát thanh Măng Non là sự đổi mới mô hình giáo dục trực quan sinh động đối với các em thiếu nhi, phát huy khả năng thuyết trình, khả năng hoạt ngôn, sự năng động nhạy bén của các em thiếu nhi trước ống kính truyền hình. Để các em không bị nhàm chán thì song song với việc đổi mới nội dung, trong mỗi số phát sóng các nhân vật, các khách mời tương tác trong chương trình sẽ được thay đổi để phát huy tốt hơn sự tham gia cổ vũ, cũng như quảng bá rộng hơn của các em HS các trường học có học sinh tương tác trong mỗi số phát sóng chương trình.
Bà Đỗ Thị Chi, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh

Sau 1 năm ngừng phát sóng, năm 2023, Phát thanh Măng Non tiếp tục được thực hiện, với 6 số, nội dung chương trình thay đổi thường xuyên theo các chủ đề chủ điểm, gắn với các ngày lễ lớn trọng đại của đất nước, của tổ chức Đoàn, Đội, của ngành giáo dục… Đặc biệt, chương trình hướng tới các chủ đề “nóng” được đông đảo phụ huynh quan tâm như bí quyết học tốt; xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường; giới thiệu quê hương, đất nước con người Bà Rịa-Vũng Tàu; ca ngợi Bác Hồ kính yêu…

Mỗi chương trình đều được lên kịch bản, ý tưởng và mời các bạn đội viên, HS tham gia. Những phát thanh viên của chương trình được lựa chọn kỹ từ các HS giỏi, gương mẫu trong các hoạt động ở trường, lớp, nói năng lưu loát, có sức thuyết phục. Mỗi chương trình thu hút từ 1.000 đến hơn 1.700 lượt truy cập và nhận nhiều phản hồi tích cực.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

 
;
.