Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Hai, 20/11/2023, 17:58 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 20/11, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằn tôn vinh các thầy cô giáo.

Ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu.
Ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu.

● Ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH; ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ông Huỳnh Văn Danh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu; ông Lê Hoàng Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu (1998-2023) và khai giảng năm học 2023-2024.

Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu được thành lập năm 1998, với quy mô 150 HS, phải thuê địa điểm để giảng dạy. Sau 25 năm xây dựng và phát triển, đến nay, trường có 2 cơ sở đào tạo khang trang với trang thiết bị hiện đại. Tổng số viên chức và người lao động 187 người, với 131 giảng viên có kiến thức, kỹ năng tay nghề và kinh nghiệm sư phạm đạt chuẩn. Hiện nay, chỉ tiêu tuyển sinh trình độ TC, CĐ của trường là 1.500 HS, SV/năm, đào tạo 22 nghề trình độ TC, 21 nghề trình độ CĐ, 15 nghề trình độ sơ cấp.

Trong 25 năm qua đã có trên 25 ngàn HS, SV tốt nghiệp; 95% HS, SV tốt nghiệp ra trường có việc làm ổn định. Năm 2012, trường được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, năm 2018 được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì…

Chúc mừng cán bộ, giảng viên, người lao động và HS, SV của trường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đánh giá, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những cơ sở giáo dục nghề nghiệp đầu tàu, có sự đóng góp quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu, chiến lược phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật cho tỉnh nhà. Thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục huy động các nguồn lực để phát triển; tập trung bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; đổi mới chương trình, giáo trình phù hợp với sự phát triển khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế.

Tại buổi lễ, nhà trường tổ chức lễ ký kết hợp tác đào tạo với các cơ quan, doanh nghiệp; tiếp nhận tài trợ gần 2 tỷ đồng từ các tổ chức và doanh nghiệp.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác đào tạo nghề, góp phần xây dựng và phát triển nhà trường.

● Đoàn lãnh đạo TP. Bà Rịa do Bí thư Thành ủy Bà Rịa Trần Văn Tuấn dẫn đầu đã đến chúc mừng Trường Chính trị tỉnh, Trường CĐ Biên phòng 2 và Phòng GD-ĐT TP.Bà Rịa.

Tại các đơn vị, Bí thư Thành ủy Bà Rịa đánh giá cao những kết quả của cán bộ, giáo viên nhà trường đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, các đơn vị đã có nhiều đổi mới trong công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho thành phố. Đồng thời, gửi đến cán bộ, giảng viên lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

● Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh đã đến dự lễ tri ân thầy cô của Trường THCS Nguyễn An Ninh (TP.Vũng Tàu).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà cán bộ, GV, HS nhà trường đạt được trong thời gian qua. Sau 29 năm thành lập, trường luôn phát triển và ngày càng hoàn thiện, là trường THCS có chất lượng cao trong toàn thành phố. Đặc biệt, trường đã đạt nhiều thành tích cao tại các cuộc thi cấp quốc tế, quốc gia, khẳng định vai trò, vị thế của nhà trường trong việc thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho quê hương, đất nước.

Tại buổi lễ, Trường THCS Nguyễn An Ninh đã khen thưởng các GV đạt Giáo viên sáng tạo toàn cầu của Microsoft MIE Expert, tặng quà tri ân quý thầy cô đã nghỉ hưu, khen thưởng HS đạt thành tích xuất sắc.

● Trong diễn văn ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam, lãnh đạo Trường CĐ Sư phạm Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định, gần 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy, cô giáo và cán bộ, viên chức, người lao động và HS-SV của trường đã phấn đấu liên tục, thực hiện thi đua dạy tốt, học tốt.

Đến nay, nhà trường có đến 90% giảng viên có trình độ thạc sĩ. Trường có 12 người tiến sĩ và trở thành trường có số giảng viên trình độ tiến sĩ nhiều nhất trong hệ thống các trường CĐ sư phạm trên cả nước. Năm 2022, nhà trường đã được cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo quy chuẩn của Bộ GD-ĐT.

● Tại Trường THPT Vũng Tàu, Ban Giám hiệu, các thế hệ GV của nhà trường, Ban Đại diện cha mẹ HS, cùng hơn 2 ngàn HS của Trường THPT Vũng Tàu tham dự chương trình họp măt kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Cô Nguyễn Thị Huế, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Vũng Tàu đã ôn lại truyền thống. Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Trường THPT Vũng Tàu (1954-2024), thầy và trò Trường THPT Vũng Tàu đã có nhiều hoạt động thiết thực, thi đua giảng dạy, học tập, cũng như các hoạt động văn thể mỹ sôi nổi, lập thành tích chào mừng.

Dịp này, Ban Giám hiệu Trường THPT Vũng Tàu khen thưởng 20 GV dạy giỏi cấp trường, 10 tập thể lớp đạt nhiều thành tích thi đua học tốt, rèn luyện tốt và các hoạt động thiết thực chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam; khen thưởng 11 HS có đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cấp trường, HS có thành tích cao trong kỳ kiểm tra giữa kỳ I năm học 2023-2024.

NHÓM PHÓNG VIÊN GIÁO DỤC

;
.