Khi bác sĩ về làng

Chủ Nhật, 12/11/2023, 22:27 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 12/11, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn phối hợp với Báo Bà Rịa-Vũng Tàu và Huyện ủy, UBND huyện Châu Đức tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo, khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu và ông Hoàng Nguyên Dinh, Bí thư Huyện ủy Châu Đức tặng hoa, thư cảm ơn Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn. Ảnh: QUANG VINH
Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu và ông Hoàng Nguyên Dinh, Bí thư Huyện ủy Châu Đức tặng hoa, thư cảm ơn Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn. Ảnh: QUANG VINH

600 người dân được khám bệnh miễn phí

7 giờ 30 phút sáng 12/11, tại Hội trường UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Đức, 600 người dân có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, gia đình chính sách được các y, bác sĩ khám sức khỏe tổng quát (đo huyết áp, khai thác bệnh sử, siêu âm, tư vấn sức khỏe, kê đơn thuốc).

Ngoài khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn còn tặng 60 cây gậy chống cho người già và 2.000 cuốn tập cho học sinh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Đức. Các hộ nghèo, khó khăn và gia đình chính sách được tặng 600 suất quà là nhu yếu phẩm. Tổng trị giá các phần quà khoảng 200 triệu đồng. Trong đó, Quỹ Tấm Lòng Vàng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu ủng hộ 60 triệu đồng.

Là một trong những người đến sớm nhất, được y, bác sĩ tận tình tầm soát, khám sức khỏe miễn phí, bà Nguyễn Thị Như (ấp Quảng Thành 1, xã Nghĩa Thành) bộc bạch: “Tôi mừng lắm! Địa phương có nhiều người cao tuổi, người nghèo, nhưng do hoàn cảnh nên ít có điều kiện đi thăm khám. Khi nhận thông báo có bác sĩ thành phố về khám bệnh miễn phí, ai cũng mong ngóng”.

Sau khi được bác sĩ khám sức khỏe tổng quát, bà Lý Thị Mè (dân tộc Châu Ro, ngụ xã Suối Rao) chia sẻ: “Các bác sĩ tư vấn sức khỏe tận tình, phát thuốc miễn phí. Cảm ơn chính quyền, các y, bác sĩ và Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức chương trình thật ý nghĩa này”.

Ông Trương Đức Nghĩa, Phó Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu  trao các suất quà đến hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện.
Ông Trương Đức Nghĩa, Phó Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu trao các suất quà đến hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện.

Những tấm lòng vàng

Chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân huyện Châu Đức có sự tham gia của hơn 30 nhân viên y tế, trong đó có 10 bác sĩ. Ngoài đội ngũ của Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, còn có y, bác sĩ đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện ĐH Y dược TP.Hồ Chí Minh, Bệnh viện An Bình, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Bệnh viện Trưng Vương. Người dân được y, bác sĩ khám, phát thuốc miễn phí theo các chuyên khoa: nội, ngoại, y học cổ truyền, tai mũi họng.

Đối tượng được khám bệnh đợt này hầu hết là người lớn tuổi, mắc bệnh mãn tính nên bác sĩ cũng tư vấn, hướng dẫn người dân đến các cơ sở y tế có chuyên khoa phù hợp để khám sức khỏe định kỳ. Đồng thời, tuân thủ chế độ uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe.

Bác sĩ khám bệnh cho người dân trên địa bàn huyện Châu Đức.
Bác sĩ khám bệnh cho người dân trên địa bàn huyện Châu Đức.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, Trưởng đoàn cho biết, hàng tháng, Đoàn đều tổ chức chương trình khám bệnh từ thiện. Mỗi lần, Đoàn khám từ 300-400 bệnh nhân, nhưng lần này “phá lệ” phục vụ tới 600 bệnh nhân. Theo ông, mỗi lần đến với bà con là một lần khó. Từ sự kết nối của Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, các bác sĩ đã tận tâm, tận lực để có thêm nhiều bà con được thăm khám sức khỏe. 

“Các bác sĩ khám bệnh tổng quát và thông báo cho người bệnh nắm được tình trạng bệnh nền mình đang gặp phải và hướng điều trị. Bên cạnh đó, chúng tôi còn hướng dẫn người dân thực hiện các bài tập vật lý trị liệu đơn giản, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng để tập luyện thường xuyên ở nhà. Đồng thời, chỉ dẫn người dân cách phòng, chống bệnh theo mùa, giữ gìn vệ sinh cá nhân, có chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để tăng sức đề kháng cho cơ thể”, bác sĩ Hoàng Linh nói.

Đoàn y, bác sĩ chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo huyện Châu Đức và Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.
Đoàn y, bác sĩ chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo huyện Châu Đức và Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ông Hoàng Nguyên Dinh, Bí thư Huyện ủy Châu Đức cho hay, chăm lo sức khỏe, an sinh xã hội của người dân là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. “Chúng tôi tri ân sâu sắc đến những tấm lòng vàng đã kết nối và giúp người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn được hưởng thụ dịch vụ y tế chất lượng cao và những phần quà thiết thực. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe và cuộc sống của người dân trên địa bàn huyện”, Bí thư Huyện ủy Châu Đức nhấn mạnh.

HUYỀN TRANG

 
;
.